Vết rạn da là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ và có thể khiến bạn mặc cảm, tự ti. Sự xuất hiện của các vết rạn là khác nhau ở mỗi người và tùy thuộc vào màu sắc làn da của bạn. Áp dụng một số phương pháp tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng da bị rạn.

Vết rạn xuất hiện do nhiều nguyên nhân như: mang thai, tăng cân nhanh hoặc sử dụng kéo dài các thuốc corticoid. Vết rạn da tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến vẻ đẹp và khiến nhiều chị em mất tự tin về làn da của mình. Để làm mờ vết rạn, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu từ thiên nhiên dưới đây:

Cà rốt giúp làm giảm rạn da

Cà rốt không những là món ăn ngon mà còn giúp ích hiệu quả cho quá trình điều trị rạn da ngay tại nhà cho phụ nữ sau khi sinh. Lý do được giải thích là do trong cà rốt có chứa nhiều vitamin E, D giúp ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời loại bỏ được các vết rạn da của chị em. Cách thực hiện khá đơn giản, vào buổi sáng mỗi ngày, chị em nên uống một cốc nước ép cà rốt để giúp da được căng mịn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nát cà rốt và lấy bã đắp lên vùng da bị rạn, sau đó mát-xa nhẹ nhàng vùng da đó trong khoảng 20 phút để đánh tan các vết rạn da. Cách này chị em nên sử dụng vào buổi tối mỗi ngày nhằm mang đến hiệu quả cao hơn nhé!

 

Cà rốt giúp giảm rạn da hiệu quả

Bơ cacao

Đây là biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến và đem lại nhiều hiệu quả để ngăn ngừa vết rạn da. Bơ cacao có thể xâm nhập vào tới tận lớp hạ bì ở da, do vậy tác dụng mà nó đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Bạn hãy áp dụng bơ cacao vào những vùng da bị rạn ở bụng, đùi, hông mỗi ngày 2 lần để mau chóng đẩy lùi rạn da.

Nho

Chiết xuất nho là một trong những loại dưỡng ẩm tốt nhất. Bạn hãy xay quả nho rồi đắp lên da và để yên 20-30 phút. Sau đó, rửa sạch lại da bằng nước ấm. Điều này sẽ giúp giảm vết rạn da và làm mềm làn da của bạn.

Nước chanh

Quả chanh được coi như một phương thuốc tại nhà hiệu quả cho cả với vết rạn da và những vết sẹo. Trong chanh chứa nhiều axit glycolic và axit hydroxit- những chất mà bạn có thể tìm thấy trong rất nhiều các loại kem được sử dụng để làm giảm vết rạn da, vì các chất này giúp loại bỏ tế bào chết và làm mới làn da.

Uống nhiều nước

Uống nước là biện pháp khắc phục rạn da tại nhà đơn giản nhưng quan trọng nhất. Nó sẽ giữ cho làn da của bạn mịn màng và ngăn chặn bất kỳ vấn đề nào về da khô. Làn da đủ nước sẽ có độ đàn hồi tốt, ngăn ngừa và làm giảm các vết rạn da hiệu quả.

 

Uống nước giúp da mịn màng, giảm vết rạn trên da

Để đẩy lùi hiệu quả rạn da, bạn hãy kiên trì áp dụng những biện pháp từ tự nhiên như đã nêu ở trên mỗi ngày nhé!

 Ngọc Anh

Bình luận