Sở hữu một làn da sạch mụn, nhẵn mịn, trắng sáng là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, nhiều bạn gái có tình trạng da mụn, theo trào lưu đã tìm đến Vitamin E và xem đó như một loại “thần dược” để cứu vãn làn da của mình. Thế nhưng, việc sử dụng vitamin E bừa bãi vô tình lại gây hậu quả nghiêm trọng cho làn da, mụn sẽ ngày một tồi tệ hơn. Vậy, sử dụng vitamin E trị mụn như thế nào cho đúng cách thì chưa hẳn ai cũng biết và liệu vitamin E có thể mang lại hiệu quả như ý muốn hay không? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Dùng vitamin E trị mụn như thế nào cho đúng?

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh vitamin E có tác dụng rất tốt cho làn da của phụ nữ. Nó giúp chị em nhanh chóng sở hữu làn da sáng đẹp, nhẵn mịn. Vitamin E được coi như chất chống oxy hóa, chống lại các độc tố trong cơ thể. Đồng thời, việc sử dụng vitamin E sẽ kích thích sự hình thành collagen trong tế bào da, từ đó giúp da trắng mịn và săn chắc hơn. Bên cạnh đó, vitamin E còn có tính kháng viêm rất hiệu quả, giúp điều trị các loại mụn trên da. Đặc biệt, sử dụng vitamin E đúng cách còn loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, cải thiện tình trạng lão hóa và làm mờ vết thâm do mụn để lại.

 chú thích ảnh

Sử dụng vitamin E đúng cách giúp cải thiện tình trạng mụn trên da

Mặc dù, vitamin E có nhiều tác dụng hữu hiệu là vậy nhưng nếu bạn dùng sai cách hoặc lạm dụng sẽ khiến da trở nên tồi tệ hơn. Nhất là đối với trường hợp sử dụng vitamin E với mục đích trị mụn. Cần có một phương pháp thích hợp, nếu không, mụn trên da bạn sẽ không thuyên giảm mà còn xuất hiện nhiều hơn, với tình trạng mụn mọc dày, rất nghiêm trọng. Đặc biệt, lưu ý với những bạn gái có làn da nhờn (da hỗn hợp thiên dầu hoặc da dầu). Thực tế, khi bạn sử dụng vitamin E quá liều sẽ khiến lượng dầu trên bề mặt da tiết ra nhiều hơn. Lúc này, làn da sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng bí gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn có hại tích tụ và hình thành mụn. Vì vậy, khi sử dụng vitamin E trong việc điều trị mụn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Không được dùng vitamin E để trị mụn với một lượng quá nhiều và bôi liên tục trong thời gian dài, nhằm hạn chế tác dụng phụ trên da và gây hại cho sức khỏe. Đồng thời, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi sử dụng vitamin E bôi ngoài da. Với những bạn có làn da nhờn, chỉ nên bôi một lớp vitamin E mỏng nhẹ, để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Tuyệt đối, bạn không được bôi vitamin E để qua đêm với bất cứ loại da nào, nhằm đảm bảo độ an toàn.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng vitamin E kết hợp với mật ong để điều trị mụn. Mật ong có tính sát khuẩn cao, tẩy tế bào chết trên da nên cho hiệu quả điều trị mụn khá tốt. Áp dụng cách làm này 2-3 lần/ tuần sẽ làm giảm tình trạng mụn nổi trên da và giúp cho da trắng sáng hơn.

Bên cạnh cách bôi vitamin E trên da, bạn có thể dưỡng da qua đường uống vitamin E hàng ngày để điều trị mụn. Tuy nhiên, bạn không nên uống vitamin E hàm lượng 400UI, trong thời gian dài (>2 tháng) để tránh tình trạng thừa vitamin E, gây hiện tượng lắng đọng, tạo những phản ứng không tốt cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm rằng, trong quá trình uống vitamin E trị mụn, bạn không nên kết hợp với các loại thuốc khác để tránh tác dụng phụ, không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

Bình luận