Khi mụn xuất hiện thì cách nhanh nhất bạn thường nghĩ đến chính là nặn mụn. Nhưng rất nhiều người chủ quan không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trước, trong và sau khi nặn mụn trứng cá khiến tình trạng của chúng trở nên tồi tệ hơn.

Nặn mụn và những nguy hiểm có thể bạn chưa biết

Việc nặn mụn cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cả da mặt và tay của bạn trước, trong và sau khi nặn mụn. Tuy nhiên có nhiều người rất chủ quan không đảm bảo những yêu cầu này nên khiến từ các mụn đầu đen hay đầu trắng vô hại chuyển sang viêm nhiễm gây nguy hiểm như:

 

Nặn mụn khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn

1. Kích ứng da

Đây là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo khi bạn nặn mụn trứng cá thiếu vệ sinh. Theo Đại học Georgetown (Washington, Mỹ), khi bạn nặn mụn như vậy sẽ khiến mụn xuất hiện trở loại với trạng thái viêm sưng, đỏ, chạm vào thấy đau nhức. Thậm chí, nếu bạn nặn nhân mụn trứng cá không hết thì phần còn lại của nhân mụn sẽ làm lỗ chân lông bị kích ứng, viêm và sưng to hơn.

2. Chảy máu

Khi bạn nặn mụn quá mạnh tay sẽ khiến da bị xước và có thể gây chảy máu. Lúc này, các bụi bẩn, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông khiến chúng vị viêm nhiễm trầm trọng hơn. Khi máu đã khô, thì mụn sẽ trở lại với tình trạng viêm sưng và gây đau đớn nhiều hơn cho bạn.

3. Sẹo

Khi bạn nặn mụn trứng cá quá thô bạo và không đảm bảo vệ sinh sẽ làm tổn thương các mô xung quanh. Thậm chí, các lỗ chân lông xung quanh sẽ bị bít tắc, tổn thương vĩnh viễn gây ra những vết sẹo. Đặc biệt, khi bạn bị những nốt mụn trứng cá như mụn mủ, mụn bọc… thì hãy hạn chế tối đa việc chạm tay vào mụn để tránh vi khuẩn từ tay lay sang vùng da bị mụn trứng cá. Lưu ý là đừng nên cố gắng ép, nặn chúng ra bởi vì có thể khiến chúng lây lan, viêm sưng to hơn, gây đau đớn và để lại những vết sẹo không thể lành được trên da của bạn.

4. Nhiễm trùng

Khi bạn nặn mụn trứng cá, khiến các nốt mụn bị viêm sưng, rách da, chảy máu… tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn thâm nhập sâu vào trong lỗ chân lông và máu. Nếu lỗ chân lông vị viêm nhiễm sẽ khiến cho nó càng bị bít tắc nặng hơn, nốt mụn sẽ trở nên đỏ, sưng và đau hơn. Nguy hiểm hơn, khi da bị rách và chảy máu sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện thuận lợi đi vào máu gây nhiễm trùng máu. Lúc này, bạn có thể bị sốt cao và có thể đe dọa đến tính mạng của bạn bất cứ lúc nào nếu bạn không nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất.

Giải pháp trị mụn nào hiệu quả nhanh chóng, an toàn dành cho bạn?

Theo các chuyên gia da liễu, việc nặn mụn phải đảm bảo vệ sinh trước, trong và sau khi nặn mụn nếu không những nguy cơ như đã kể trên sẽ luôn rình rập bạn, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Việc xuất hiện mụn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, sức khỏe và sự tự tin của bạn. Xu hướng hiện nay, người ta tìm đến một giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và an toàn hơn, điều này phổ biến nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

 

Dù mụn xuất hiện ở vùng nào cũng là mối quan tâm, lo ngại cho người mắc phải bởi chúng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mĩ và sự tự tin. Đặc biệt, việc nặn mụn cần đảm bảo vệ sinh kĩ lưỡng và hạn chế việc nặn mụn tối đa để không làm da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Để tạm biệt mụn, thâm, sẹo một cách nhanh chóng, đơn giản, an toàn và hiệu quả lâu dài, mà không cần phải cậy nặn mụn bạn hãy áp dụng ngay hôm nay, hiệu quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!

Hoa Hoa

Bình luận