Nếu bạn đang bị mụn và lại thường xuyên trong tình trạng căng thẳng, bạn có để ý thấy rằng, tình trạng mụn của mình sẽ trở nên nặng hơn? Vì vậy, để hạn chế mụn trứng cá, hãy giảm bớt những áp lực trong cuộc sống và luôn lạc quan, bạn nhé!

Mụn trứng cá dễ nặng hơn khi căng thẳng

Trong cuộc sống, khi bạn gặp những tình huống như áp lực thi cử, stress công việc, phải đối mặt với vấn đề về tình cảm hoặc tài chính, gặp một vài biến cố trong cuộc sống…. thì mụn trứng cá rất dễ trở nên nặng nề hơn.

Khi bước vào giai đoạn dậy thì, cùng với sự thay đổi của yếu tố nội tiết thì cơ thể có nhiều thay đổi, điều này được coi là thời điểm dễ tạo ra những căng thẳng trong cuộc sống. Lúc đến tuổi trưởng thành, mỗi người lại sẽ phải xử lý các tình huống khác nhau như áp lực từ cha mẹ, từ trường lớp và bất kể tình huống khác mà họ cho là căng thẳng, từ đó dễ khiến nổi mụn hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá.

Tuy nhiên, cơ chế mà căng thẳng làm trầm trọng thêm mụn trứng cá chưa được chứng minh đầy đủ. Khi bạn căng thẳng sẽ giải phóng các hormone cortisol - được sản xuất bởi các tuyến thượng thận. Việc sản xuất quá mức cortisol có thể khiến tăng lượng tăng bã nhờn hoặc dầu trong da, từ đó ảnh hưởng xấu đến tình trạng mụn trứng cá.

Yếu tố căng thẳng hay stress cũng làm tăng sản xuất testosterone ở nam giới cũng như nữ giới. Điều này dẫn đến tiếp tục sản xuất bã nhờn và làm mụn trứng cá nhiều hơn. Lượng bã nhờn, cùng với sự phân hủy từ các tế bào, tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó dẫn đến mụn trứng cá bùng phát.

Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn giảm bớt căng thẳng thì mụn trứng cá cũng theo đó mà giảm đi. Khi cảm thấy tình trạng mụn trứng cá của mình không khá hơn, bạn đừng hoảng sợ mà hãy đi khám bác sĩ da liễu.

 

Stress làm mụn trứng cá nặng thêm

Minh Tuyền

Bình luận