Mụn cám tuy không nguy hiểm như các loại mụn khác nhưng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của làn da. Những cách trị mụn cám tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả sau đây sẽ là “cứu cánh” cho bạn khi không may gặp phải tình trạng trên. Hãy cùng spaphar.com tham khảo ngay những thông tin hữu ích nhé!

Mụn cám là gì?

Mụn cám là những nốt nhỏ li ti trên bề mặt da, xuất hiện do bít tắc tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông, sau đó xuất hiện lớp sừng dày. Tình trạng này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn trên da sinh sôi, tấn công các tế bào xung quanh, tạo thành nhân mụn có màu trắng đục hoặc nâu đen.

Dưới đây là những đặc điểm giúp bạn nhận dạng mụn cám: 

+ Kích thước nhân mụn nhỏ li ti, nhìn như những sợi bã nhờn nằm sâu trong nang lông.

+ Mụn không gây viêm, không làm sưng đau hay đỏ da.

+ Mụn có khuynh hướng phát triển theo cụm, không mọc riêng lẻ.

+ Bề mặt da hơi sần sùi, kém mịn màng so với vùng xung quanh.

Tình trạng mụn cám thường gặp ở người có làn da dầu, bởi các yếu tố như: Lớp nhờn, mồ hôi cùng bụi bẩn sẽ khiến lỗ chân lông không được thông thoát, nhiều trường hợp sẽ bị mở to ra, làm cho da kém mịn màng, không đều màu, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.

 Tình trạng mụn cám trên da 

Tình trạng mụn cám trên da

>>> Xem thêm: Phải làm sao với mụn viêm dưới da?

Cách trị mụn cám tại nhà cực đơn giản

Tình trạng mụn cám khiến bạn không khỏi tự ti, lo lắng. Vậy, hãy tham khảo ngay một số mẹo tại nhà giúp trị mụn cám khá đơn giản, lành tính với làn da mà có hiệu quả nhanh chóng. Cụ thể:

Sử dụng hỗn hợp chanh và đường

Trong chanh chứa nhiều acid hữu cơ, vitamin C và các thành phần kháng khuẩn tự nhiên, nhờ đó giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả. Khi kết hợp chanh với đường, thoa lên bề mặt da sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào chết, bụi bẩn, hay dầu thừa. Đây là một trong những công thức trị mụn cám tại nhà rất tốt.

Cách áp dụng rất đơn giản: Bạn lấy nửa trái chanh tươi, cắt thành lát mỏng, trộn với 3 muỗng cà phê đường kính. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó mát xa nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt.

Trị mụn cám tại nhà với nha đam

Nha đam chứa lượng lớn khoáng chất, vitamin nhóm C, K có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do hữu hiệu. Ngoài ra, trong nha đam chứa hàm lượng nước cao, sẽ giúp dưỡng ẩm, điều tiết quá trình tiết dầu thừa trên da.

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy lấy 1 lá nha đam, rửa sạch, gọt bỏ vỏ bên ngoài, lấy phần thịt lá, cắt thành những lát mỏng, cho vào bát sạch rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy phần nha đam trên thoa và đắp lên vùng da bị mụn cám. Thực hiện trong 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Áp dụng trong 3 - 4 tuần, bạn sẽ nhận thấy làn da được cải thiện đáng kể.

   Cách trị mụn cám tại nhà với nha đam

Cách trị mụn cám tại nhà với nha đam

Trị mụn cám đơn giản với cà chua

Cà chua là nguyên liệu có công dụng rất tốt với làn da. Trong loại quả này có chứa lượng lớn lycopene giúp chống lão hóa hiệu quả, hơn nữa, trong thành phần còn bao gồm vitamin A, C, K có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn, làm lành vùng da tổn thương.

Cách thực hiện như sau: Bạn cần chuẩn bị 1 quả cà chua chín, cắt nhỏ, ép lấy phần bã. Trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất, để yên khoảng 2 - 3 phút rồi đắp lên mặt, để như vậy trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

>>> Xem thêm: Thâm mụn cần khắc phục như thế nào?

 Qua bài viết này, hi vọng bạn đã “bỏ túi” một số cách trị mụn hiệu quả. Hãy áp dụng ngay hôm nay để bảo vệ làn da tốt nhất, bạn nhé!

Thảo Nhi

Bình luận