Khi bước vào độ tuổi dậy thì, nhiều người gặp phải tình trạng da bị rạn gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Vậy cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì như thế nào? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Nguyên nhân rạn da ở tuổi dậy thì

Độ tuổi dậy thì thường ở giai đoạn từ 10 - 19 tuổi. Lúc này, trọng lượng và chiều cao cơ thể tăng trưởng quá nhanh khiến làn da không kịp thích nghi với sự thay đổi đột ngột. Da bị kéo căng quá mức, khiến các sợi collagen và elastine trong cấu trúc bị đứt gãy, tạo thành các vết rạn. Rạn da tuổi dậy thì xảy ra ở cả nam và nữ, nhưng nữ giới có tỷ lệ bị rạn da cao hơn và khiến chị em cảm thấy lo lắng, mất tự tin khi diện những bộ đồ ngắn như: Bikini, váy,…

 Rạn da tuổi dậy thì thường xuất hiện ở đùi, đầu gối,…

Rạn da tuổi dậy thì thường xuất hiện ở đùi, đầu gối,…

Vết rạn thường xuất hiện ở vùng đùi, bẹn, ngực, đầu gối, bắp chân, mông, bụng. Nhiều người bị rạn ở phía đùi trong. Đây là nơi vùng da mỏng và yếu. Khi mới hình thành, vết rạn có màu hồng, sau đó chuyển dần sang màu trắng, nâu nhạt hoặc đỏ tím.Vết rạn ngày càng ăn sâu khiến bề mặt da trở nên sần sùi, kém mịn màng vì các đường rãnh và không còn đều màu như trước.

>>> Xem thêm: Tại sao bị rạn da?

Một số cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng rạn da do quá trình dậy thì. Thông qua chế độ chăm sóc, dưỡng da, chế độ ăn uống và tập luyện, bạn sẽ cải thiện dần dần vết rạn da. Dưới đây là cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì, bạn nên áp dụng càng sớm càng tốt:

Kiểm soát cân nặng

Nếu bạn bị tăng trọng lượng cơ thể quá nhanh thì hãy kiểm soát cân nặng theo từng tuần bằng cách tập thể dục mỗi ngày, có chế độ ăn uống hợp lý. Hạn chế việc tăng cân quá nhanh và quá nhiều cũng là cách ngăn ngừa rạn da hiệu quả.

Dưỡng da thường xuyên

 Dầu dừa giúp cải thiện tình trạng rạn da

Dầu dừa giúp cải thiện tình trạng rạn da

Nhiều người áp dụng cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì bằng dầu dừa, dầu oliu hoặc các loại kem trị rạn da ở tuổi dậy thì. Dầu dừa cung cấp độ ẩm, làm mềm da, cải thiện tình trạng rạn da ở nhiều vùng trên cơ thể. Đây cũng là cách chữa rạn da ở bắp chân, đùi, mông được nhiều chị em lựa chọn bởi khả năng nuôi dưỡng làn da và cải thiện những vết rạn da màu trắng. Bạn cũng nên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần.

Chế độ ăn uống hợp lý

- Giảm các loại đồ ăn đồ uống chứa nhiều đường như trà sữa, nước ngọt để tránh việc lão hóa da sớm.

 Hạn chế đồ ngọt để tránh tình trạng da bị rạn

Hạn chế đồ ngọt để tránh tình trạng da bị rạn

- Hạn chế các món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ sẽ dễ tăng cân.

- Hãy uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da.

- Ăn nhiều rau củ và trái cây chứa vitamin A, C, E để nuôi dưỡng làn da.

- Bổ sung các thực phẩm giàu đạm để tăng độ đàn hồi, dẻo dai cho vóc dáng cơ thể và làn da.

>>> Xem thêm: Rạn da thường gặp ở đối tượng nào?

Cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả

Ngay cả khi bạn không chữa rạn da ở tuổi dậy thì vẫn có cách cách chữa rạn da lâu năm khi giai đoạn này đã trôi qua. Đó là sử dụng kem trị rạn da và viên uống trị rạn da chiết xuất từ thảo dược. Hiện nay, bộ sản phẩm được giới chuyên gia khuyên dùng và nhiều phụ nữ tin tưởng lựa chọn là Babolica. Với tác động kép kết hợp “trong uống – ngoài bôi”, Babolica giúp hỗ trợ điều trị rạn da, nám da nhờ cung cấp silica (có trong lá tre - Thành phần chính) tự nhiên cho cơ thể, giữ ẩm cho làn da, từ đó phân bố đều sắc tố melanin dưới da, giúp da trắng sáng, mờ dần vết rạn da, nám da,... giúp da căng mịn một cách an toàn.

 Bộ sản phẩm Babolica hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả

Bộ sản phẩm Babolica hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm Babolica còn bổ sung collagen, hạt hồng hoa, kẽm, dầu dừa, sáp ong trắng,... giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị rạn da ở tuổi dậy thì, tăng hàng rào bảo vệ của da, giảm nguy cơ lão hóa, tăng cường sức căng cho da và gân cơ, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang, đẩy lùi da nhăn nheo, chảy xệ ở phụ nữ sau sinh hiệu quả.

Những thông tin bổ ích mà bài viết cung cấp đã giúp bạn nắm rõ cách chữa rạn da ở tuổi dậy thế nào cho hiệu quả. Đừng quên sử dụng bộ sản phẩm Babolica mỗi ngày để phòng ngừa và cải thiện rạn da hiệu quả, lại nuôi dưỡng làn da mịn màng, căng sáng mỗi ngày, bạn nhé!

Hải Vy

Bình luận