Rạn da thường xuất hiện ở vùng bụng, mông, đùi, tay… Lúc đầu, vết rạn thường có màu đỏ rồi chuyển thành những vết sẹo màu trắng. Những vết rạn da có thể xuất hiện ở bất cứ ai, bất kỳ độ tuổi nào. Khi một ngày đẹp trời, bạn phát hiện ra trên người mình xuất hiện những vết rạn da cực kỳ xấu xí. Bạn bấn loạn và tự hỏi vì sao? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời!

3 nguyên nhân khiến bạn bị rạn da “ghé thăm”

1. Trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây rạn da. Khi trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh, khiến da giãn không kịp, làm đứt gẫy các sợi collagen và elastin dưới da gây ra tình trạng rạn da. Lúc đầu, những vết rạn da sẽ có màu hồng do trong quá trình căng giãn da làm tổn thương các mạch máu dưới da và theo thời gian sẽ hình thành nên những vết sẹo màu trắng. Điều này xảy ra ở cả nam và nữ, trong mọi lứa tuổi, nhất là khi lúc đó bạn bạn bị tăng cân bất ngờ, không kiểm soát được.

 

Trọng lượng cơ thể tăng nhanh khiến da bị rạn

Đặc biệt là chị em phụ nữ vào những tháng cuối thai kỳ, khi bé phát triển nhanh cũng là lúc cân nặng của các chị em tăng nhanh nhất. Lúc này, nhiều người sẽ rất lo lắng vì trên cơ thể mình ở vùng bụng, mông, ngực, đùi… xuất hiện chằng chịt những vết rạn da. Hơn thế nữa, sau khi sinh xong chị em còn phải đối diện với tình trạng da bị trùng nhão, nhăn nheo… điều này khiến nhiều chị em đau đầu, mất đi vẻ đẹp và sự tự tin trước mọi người.

Những vết rạn da xuất hiện ít hay nhiều, khả năng phục hồi nhanh hay chậm, thậm chí có thể phục hồi hay không … phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng người (di truyền) và đặc biệt là phương pháp can thiệp, thời điểm điều trị của từng người. Nếu bạn điều trị càng sớm, đúng cách thì khả năng phục hồi càng lớn và ngược lại

2. Dậy thì

Thanh thiếu niên khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể phát triển rất nhanh. Các bạn thanh thiếu niên không có chỉ trọng lượng cơ thể tăng nhanh, mà chiều cao cũng phát triển rất nhanh chóng. Điều ngày khiến da bị giãn quá mức trong thời gian ngắn gây ra tình trạng rạn da, thường là ở vùng đùi, bụng, tay…

3. Rối loạn hormone

Sự mất cân bằng nội tiết do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: Dùng thuốc, dậy thì, tăng cân quá nhanh, béo phì, bệnh lý nội tiết… Sự mất cân bằng hormone khiến mất sự đàn hồi của các sợi collagen, elastin và khiến chúng bị xé rách, làm những vết rạn da bất ngờ xuất hiện trên cơ thể và rất khó hồi phục.

 

 

Nếu bạn đang phải đối mặt với rạn da, hãy thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học mỗi ngày để xử lý rạn da triệt để, nhanh chóng “tút” lại vẻ đẹp và sự tự tin nhé!

Hoa Hoa

Bình luận