Cách trị mụn trứng cá mủ là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đây là loại mụn “cứng đầu” trong số các loại mụn trứng cá. Ngoài cảm giác sưng tấy, đỏ đau,… mụn trứng cá còn có thể phá hủy cấu trúc da, để lại sẹo trên mặt gây mất thẩm mỹ. Hiện nay, có một số phương pháp chữa mụn tại nhà từ các loại trái cây quen thuộc. HÃY TÌM HIỂU NGAY!

Cách trị mụn trứng cá mủ đơn giản nhờ 5 loại mặt nạ từ trái cây

Trái cây, rau quả là nguồn thực phẩm phong phú và rất tốt với sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin bổ dưỡng. Việc sử dụng trái cây để làm mặt nạ không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết nuôi cơ thể và làn da, mà nó còn góp phần làm giảm viêm, chữa mụn trứng cá mủ rất tốt. Mặt nạ trái cây giúp làm mềm da, loại bỏ các tế bào da chết, mụn đầu đen và sắc tố dư thừa từ lớp biểu bì da. Đồng thời, chúng còn điều chỉnh sự bài tiết của bã nhờn, giúp sạch lỗ chân lông và làm ẩm da.

Dưới đây là một số gợi ý hay cho bạn:

Mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột là phương pháp không còn xa lạ với phụ nữ. Bạn có thể dùng dưa chuột thái lát mỏng đắp mặt khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Hoặc phương pháp thứ hai là bạn có thể nghiền nhỏ dưa chuột, đắp lên mặt và chờ khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước. Mặt nạ có tác dụng làm giảm viêm, mềm da và làm sáng da mặt rất tốt.

Mặt nạ chanh

Khi sử dụng mặt nạ trị mụn trứng cá mủ từ chanh, bạn nên trộn nó với nước hoa hồng. Cho khoảng 10 - 20 giọt nước cốt chanh với một lượng nhỏ nước hoa hồng, khuấy đều. Sau đó, rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên da của bạn vào buổi tối và để trong khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát. Loại mặt nạ chanh này có tác dụng kháng viêm rất tốt, tiêu diệt vi khuẩn và làm se nốt mụn nhanh hơn.

Mặt nạ từ quả bơ

Bạn có thể sử dụng mặt nạ bơ bằng cách kết hợp bơ với dầu hạnh nhân. Cách làm khá đơn giản, bạn nghiền mịn phần thịt quả bơ và thêm vài giọt dầu hạnh nhân, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ từ chuối

Bạn cần một quả chuối, bỏ vỏ và nghiền nát, sau đó cho 2 – 3 giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp lên, rửa mặt sạch và đắp chúng lên vùng da mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt (trừ vùng mắt). Massage mặt khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước mát. Trong quả bơ có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da như vitamin A, C, E,… khoáng chất như canxi, sắt, kali, magie,... giúp chống lão hóa, giữ ẩm da và loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng không để lại vết thâm sẹo.

Mặt nạ từ dâu tây

Bạn cần một quả dâu tây rồi nghiền nhỏ chúng ra và đắp trực tiếp lên mặt. Giữ mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi hãy rửa mặt bằng nước ấm để đem lại hiệu quả tốt hơn. Mặt nạ dâu tây sẽ giúp giảm viêm, se nhân mụn, từ đó, cải thiện tình trạng mụn trứng cá nhanh hơn.

Lưu ý: Sau bước đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt sạch sẽ và nhớ bôi kem dưỡng ẩm để bảo vệ da và giúp các loại mặt nạ trái cây này được phát huy tác dụng một cách tốt nhất bạn nhé!

Vương Kiều

Bình luận