Mụn trứng cá là vấn đề quen thuộc đối với các bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khi trưởng thành bạn sẽ không bị mụn trứng cá. Vậy để trị mụn trong giai đoạn này, bạn nên áp dụng phương pháp nào? Hãy ghi nhớ 3 bí quyết đơn giản sau đây.

Ăn uống khoa học góp phần trị mụn trứng cá

Để giảm thiểu mụn, bạn nên hạn chế tiêu thụ chất béo và carbohydrate. Ngoài ra, đường và các thực phẩm ngọt cũng là những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mụn. Bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm từ sữa. Thay vào đó, hãy tăng cường lượng trái cây và rau xanh trong bữa ăn hàng ngày! Nếu bạn bị dị ứng với một loại đồ ăn nào đó thì đừng để chúng xuất hiện trong bữa ăn của mình!

Để có làn da khỏe đẹp, điều quan trọng là bạn cần giữ cho cơ thể không bị thiếu nước! Uống nước giúp cơ thể đào thải các độc tố ra ngoài và hạn chế đáng kể nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá. Ngoài ra, việc uống trà thảo dược cũng giúp bạn làm sạch cơ thể và tăng cường chức năng gan, từ đó khiến da khỏe đẹp hơn.

 

Ăn uống khoa học giúp trị mụn hiệu quả

Dùng hương liệu thiên nhiên- Cách hay giúp trị mụn

Bạn biết đấy, căng thẳng thần kinh thường ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để mụn phát triển. Trong khi đó, các loại hương liệu sẽ giúp làm dịu và giải tỏa căng thẳng thần kinh. Vì vậy, sử dụng hương liệu sẽ là biện pháp giúp bạn giảm thiểu sự xuất hiện của mụn trên da. Đặc biệt, tinh dầu hoa hồng được đánh giá cao và được nhiều người tin tưởng lựa chọn hơn cả. Chúng giúp xoa dịu những căng thẳng thần kinh, khiến bạn ngủ ngon, tinh thần thoải mái hơn.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu bất kỳ khoảng thời gian nào và ở bất cứ nơi đâu. Hãy để một lọ tinh dầu ở bàn làm việc, trong nhà hoặc cho vài giọt tinh dầu vào bồn tắm! Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn chăm sóc cơ thể cũng như làn da một cách toàn diện.

Trị mụn triệt để bằng kem bôi nguồn gốc thảo dược

Để đẩy lùi mụn trứng cá cần kết hợp nhiều biện pháp khác nhau như: giữ vệ sinh da sạch sẽ, điều chỉnh lối sống khoa học, ăn uống hợp lý,… Bên cạnh đó, việc sử dụng kem bôi có thành phần thảo dược như Azacné cũng là biện pháp đang được nhiều người áp dụng hiện nay.

Dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu)- thành phần chính trong kem thảo dược Azacné, luôn được đánh giá cao nhờ tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, nhờ sự kết hợp của neem cùng một số thảo dược khác như lô hội, sài đất… kem Azacné còn giúp làm lành da, xóa mờ những vết thâm, sẹo và ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát. Kem Azacné thích hợp sử dụng cho mọi trường hợp bị mụn trứng cá như mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ… Tính an toàn và hiệu quả lâu bền đã giúp kem Azacné ngày càng được nhiều người lựa chọn trong quá trình điều trị mụn trứng cá của mình.

Mụn trứng cá không loại trừ ai và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Do đó, 3 bí kíp trên sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn giữ da luôn sạch mụn, đồng thời tự tin hơn trong giao tiếp! Thật đơn giản nên bạn hãy áp dụng ngay thôi!

Hải Linh

Bình luận