Trong công cuộc trị mụn, nghệ được xem là giải pháp tuyệt vời. Bạn hãy linh hoạt 3 giải pháp sau đây với nghệ để sớm sở hữu làn da sạch mụn!

3 cách trị mụn với nghệ

1. Dùng mặt nạ nghệ và bột gạo

Để thực hiện loại mặt nạ trị mụn này, bạn cần chuẩn bị: 1 muỗng cà phê bột nghệ, 2 muỗng cà phê bột gạo và 3 muỗng cà phê sữa chua. Bạn hãy trộn đều các nguyên liệu này với nhau đến khi tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, để như vậy khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

2. Thường xuyên ăn nghệ

Nghệ có vô vàn lợi ích đối với làn da. Cụ thể, bột nghệ giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, nghệ cũng chứa chất chống ôxy hóa và kháng viêm. Cả 2 yếu tố này đều rất cần thiết nếu bạn muốn sạch mụn trứng cá trên da.

Bạn hãy ăn nghệ mỗi ngày hoặc lấy 1 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất hòa tan cùng 1 cốc sữa và đun sôi, để nguội rồi uống. Duy trì được thói quen này hàng ngày, bạn sẽ có làn da đẹp và sạch mụn trứng cá.

 

Nghệ là một nguyên liệu giúp bạn trị mụn thành công

3. Nghệ và dầu oliu

Để áp dụng trị mụn với 2 nguyên liệu thiên nhiên này, bạn hãy sử dụng 2 muỗng cà phê bột nghệ trộn cùng một chút dầu oliu (hoặc dầu mè). Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này vào vùng da bị mụn. Duy trì thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy da mình sớm không còn dấu vết của mụn trứng cá.

Minh Thùy

Bình luận