Những người bị vẩy nến cần biết rằng, một số thực phẩm có thể làm cho bệnh bùng phát cũng như khiến triệu chứng trở nên trầm trọng hơn. Do đó, bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh để giảm các triệu chứng của vẩy nến.

5 thực phẩm khiến bệnh vẩy nến nặng hơn

Tiến sĩ Paul Yamauchi, thuộc Viện Da liễu và Trung tâm Chăm sóc da tại Santa Monica, Mỹ cho biết, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào về hiệu quả của việc áp dụng chế độ ăn đặc biệt dành riêng cho người bị vẩy nến. Tuy nhiên, một chế độ ăn lành mạnh sẽ không gây hại cho cơ thể, giúp bạn quản lý được tình trạng bệnh của mình tốt hơn.

1. Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa gluten!

Một số nghiên cứu cho thấy, những người có bệnh celiac (bệnh lý đường ruột, do sự nhạy cảm với gluten – một loại protein có nhiều trong lúa mì, lúa mạch) có thể tiềm ẩn nguy cơ cao bị vẩy nến và làm triệu chứng của bệnh nặng nề hơn. Đối với những người này, một chế độ ăn không có gluten sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh vẩy nến.

  

 

2. Sữa 

Người bị vẩy nến không nên uống sữa nhiều chất béo. Hãy thử tách sữa và chất béo ra thành pho mát hoặc lựa chọn loại sữa ít chất béo hơn. Tuy rằng sữa không giúp cải thiện bệnh vẩy nến, nhưng sữa ít béo cũng tốt cho tim, và những người bị vẩy nến thường có nguy cơ cao mắc các bệnh tim, mạch máu nên hãy cân nhắc khi sử dụng. 

3. Thịt đỏ 

Giống như sữa, thịt đỏ có thể gây viêm. Người bị bệnh vẩy nến cần áp dụng chế độ ăn uống nhằm chống viêm để giúp kiểm soát các triệu chứng. Vì vậy, người mắc vẩy nến nên hạn chế ăn thịt đỏ. 

4. Rượu bia: Chất cồn là đòn bẩy cho phản ứng thoái biến các loại chất đạm, khiến sinh dị ứng. Hơn nữa, tiến trình giải độc rượu của gan bị trì trệ rất nhiều ở người có cơ địa vẩy nến, cho nên người bệnh cần hạn chế dùng rượu bia. 

5. Các loại thực phẩm chiên 

Thực phẩm chiên rán không hề tốt cho sức khỏe người mắc vẩy nến. Vì chúng có thể gây viêm cho cơ thể, hơn nữa còn “nhúng tay” vào việc tăng nguy cơ bệnh tim và làm giảm sức khỏe của bạn.

 Việc điều trị bệnh vảy nến là một quá trình lâu dài. Bạn nên kiên trì thực hiện các biện pháp điều trị mới có được hiệu quả. Ngoài ra, bạn nhớ phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và có chế độ sinh hoạt hợp lý nhé!

 

Mĩ Chi 

Bình luận