Mụn trứng cá là vấn đề khá phổ biến trên da, thường xuất hiện tập trung ở mặt, tay, lưng, ngực… Trong đó, mụn trên mũi rất dễ gặp, hay bị nhiều và gây khó chịu, ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ. 4 bí kíp sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu sự hình thành và trị mụn trên mũi dễ dàng!

1.     Xông hơi giúp trị mụn trên mũi hiệu quả

Xông hơi da mặt giúp kiểm soát mụn đầu trắng, mụn đầu đen do lỗ chân lông bít tắc. Sau khi xông hơi, bạn hãy dùng bột yến mạch để loại bỏ bụi bẩn trên da. Cuối cùng, bạn nên rửa mặt bằng nước sạch hoặc thoa viên đá lạnh lên da để se khít lỗ chân lông, đồng thời ngăn chặn bụi thâm nhập vào da một lần nữa.

Thực hiện biện pháp này ít nhất 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá trên mũi, góp phần điều trị mụn đầu trắng, mụn đầu đen,… rất hiệu quả.

2. Chăm sóc da kỹ lưỡng

Mụn trứng cá thường là kết quả của quá trình tích tụ bụi bẩn trên da ở mũi. Khi lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn gây mụn có cơ hội phát triển và dẫn tới mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Do đó, việc chăm sóc, làm sạch da là rất quan trọng nếu bạn không muốn xuất hiện những nốt mụn trên mũi.

Trong trường hợp, nếu bạn thường xuyên tẩy tế bào da chết thì đừng chà xát mạnh vì nó có thể gây khô da, bong da trên mũi. Bạn hãy tẩy da chết nhẹ nhàng và lựa chọn chiếc khăn sạch, mềm mại, đồng thời nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết.

 

Việc làm sạch da rất quan trọng trong quá trình trị mụn trứng cá

3. Kem đánh răng

Bạn có thể dùng kem đánh răng để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm trên da và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập khi bị mụn trứng cá ở mũi. Nhiều người cho rằng, thoa kem đánh răng lên vùng da bị mụn qua đêm sẽ có tác dụng“là phẳng” các nốt mụn, bạn hãy thử xem sao nhé!.

4. Giải pháp từ nguyên liệu tự nhiên

Hiện nay, các nguyên liệu tự nhiên rất được ưa chuộng để trị mụn. Các giải pháp tự nhiên bao gồm: sử dụng gel lô hội, dầu cây trà, vitamin E… rất có hiệu quả cho sự tái tạo da và cải thiện da sau mỗi đợt mụn bùng phát. Hơn nữa, các nguyên liệu thiên nhiên này lại an toàn, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào nên có thể thực hiện trên da nhiều lần. Tuy nhiên, khi dùng dầu cây trà, bạn cần lưu ý pha loãng trước khi sử dụng, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.

Minh Anh

Bình luận