Những vết rạn da thường gặp ở tuổi dậy thì, người tăng cân đột ngột, phụ nữ mang thai hoặc sau sinh. Tuy không gây hại gì cho sức khỏe nhưng về mặt thẩm mỹ, những vết rạn này sẽ làm người phụ nữ mặc cảm, thiếu tự tin. Sau đây là những biện pháp giúp bạn cải thiện rạn da hiệu quả, siêu rẻ như CHO KHÔNG!

5 biện pháp giúp cải thiện rạn da không tốn kém ngay tại nhà

Nước ép khoai tây: Khoai tây không chỉ là món ăn ưa thích của nhiều người, ngoài tác dụng giúp giảm cân hiệu quả, nước ép khoai tây còn mang lại làn da sáng mịn và chống rạn da rất tốt. Trong nước ép khoai tây chứa nhiều vitamin và giàu khoáng chất thiết yếu, thúc đẩy tế bào da phát triển.

 Cách dùng: Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng và tối, bạn có thể dùng nước ép khoai tây nguyên chất massage nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Kiên trì thực hiện như vậy một thời gian, bạn sẽ cải thiện được vết rạn đáng kể.

 

Nước ép khoai tây giúp làm mờ tình trạng rạn da

Trứng gà

Trong trứng gà có chứa nhiều axit amin và protein rất hữu ích để giảm tình trạng rạn da. Lòng trắng trứng có tác dụng tốt trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn có vitamin B3 giúp làm sáng da và mờ dần các vết rạn trên cơ thể.

Cách dùng: Bạn lọc lấy lòng trắng trứng, đánh cho sủi bọt, rồi thoa lên vùng da bị rạn. Chờ cho khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa. Để như vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Bơ ca cao: Bơ ca cao là thành phần chính trong hầu hết các loại kem dưỡng thể. Trong bơ chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp giảm vết rạn và kích thích sản sinh tế bào da mới.

Cách dùng: Bạn chỉ cần lấy một ít bơ ca cao và bôi đều lên vết rạn da. Sau đó, massage cho đến khi nó được hấp thu hoàn toàn rồi rửa sạch. Thực hiện như vậy ngày 2 lần, sau một thời gian sẽ có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa khô da và giảm các vết rạn vô cùng hiệu quả.

Hạnh nhân và dầu dừa: 2 loại này chứa nhiều vitamin E và các chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp tăng cường dưỡng chất cho da. Đây là chìa khóa để tái tạo và loại bỏ vết rạn da hiệu quả.

Cách dùng: Trộn đều 2 loại này lại với nhau rồi bôi lên các vùng da bị rạn. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì bôi một thời gian, bạn sẽ có làn da sáng mịn, mờ dần vết rạn cứng đầu.

Để cải thiện rạn da, yếu tố kiên trì là điều không thể thiếu. Và bạn đừng quên áp dụng 5 biện pháp trên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thu Hằng

Bình luận