Khi mắc vẩy nến, có một số thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm những triệu chứng của bệnh. Bài viết này sẽ cung cấp cho độc giả 5 thực phẩm mà người bệnh vẩy nến nên tránh!

Những thực phẩm người mắc bệnh vẩy nến nên nói lời từ biệt

Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng sẽ giúp bạn vừa đảm bảo sức khỏe tốt, lại kiểm soát được bệnh vẩy nến. Muốn làm được điều này, bạn cần nhớ một số thực phẩm không nên sử dụng khi bị vẩy nến.

1. Đường tinh luyện

Đường tinh luyện có thể không tốt cho người bị vẩy nến. Nếu cơ thể dư thừa lượng đường sẽ gây viêm và cũng là một nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân và béo phì, từ đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh vẩy nến. Bạn hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng đường, đồng thời lưu ý đọc kỹ các nhãn mác trên các loại thực phẩm đóng gói, để kiểm tra xem chúng có đường hay không nhé!

2. Rượu

Rượu là một trong những nguyên nhân chính khiến bệnh vẩy nến nặng thêm vì nó làm tăng tình trạng viêm của cơ thể. Uống rượu cũng làm giảm tác dụng của các loại thuốc trị bệnh mà bạn đang sử dụng, thậm chí sẽ rất nguy hiểm nếu đang điều trị bệnh vẩy nến bằng thuốc ức chế miễn dịch mà bạn lại uống rượu. Khi bệnh vẩy nến không có chiều hướng giảm nhẹ đi, bạn hãy nhớ loại bỏ rượu ra khỏi danh mục đồ uống của mình.

 

Bạn không nên uống rượu khi đang bị vẩy nến

3. Các thực phẩm chiên

Đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe nói chung và với bệnh vẩy nến nói riêng. Do vậy, nếu đang mắc vẩy nến, hãy ghi nhớ điều này để tránh ăn các loại thực phẩm chiên rán. Vì những loại thực phẩm chiên rán có thể gây viêm cho cơ thể, chúng cũng “nhúng tay” vào việc tăng nguy cơ bệnh tim và làm giảm sức khỏe của bạn.

4. Sữa

Một số người bị bệnh vẩy nến cho biết: khi họ ít dùng sữa hoặc các sản phẩm từ sữa… thì các triệu chứng của bệnh cũng giảm bớt. Do đó, nếu vẫn muốn dùng sữa, bạn nên chọn loại không có chất béo, hoặc ít béo – như vậy sẽ tốt hơn cho sức khỏe tim mạch của bạn. Theo một số bệnh nhân vẩy nến: sữa đậu nành là sự thay thế tốt cho sữa bò.

5. Gluten

Theo các chuyên gia, loại bỏ gluten từ chế độ ăn uống sẽ giúp người bệnh cải thiện phần nào triệu chứng vẩy nến. Gluten được tìm thấy nhiều trong lúa mạch đen, lúa mì, lúa mạch. Sẽ khó để áp dụng một chế độ ăn hoàn toàn không có gluten, vì vậy, bạn hãy hỏi bác sĩ để có được lời khuyên cụ thể– loại trừ những gì có hại từ chế độ ăn uống của bạn.

Thu Minh

Bình luận