Bạn đang lo lắng vì những vết sẹo mụn trên mặt sau quá trình xóa tan mụn trứng cá. Nhưng việc tìm đến thẩm mỹ viện trị sẹo mụn khá tốn kém, không phải ai cũng có thể áp dụng. Vậy làm thế nào để giúp người bị sẹo do mụn sớm lấy lại làn da sáng đẹp mịn màng mà vẫn an toàn, hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

7 cách điều trị sẹo mụn mang lại tính an toàn và hiệu quả

Cà chua

Cà chua là một loại trái cây giàu vitamin C, vitamin A và carotenes, những loại vitamin cực kì quan trọng đối với làn da. Bạn nên bổ sung cà chua vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp loại bỏ được những vết sẹo do mụn trứng cá. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cà chua để đắp lên da giúp dưỡng da và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Dưa leo

Bạn có thể dùng dưa leo để loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá trên mặt vì trong dưa có thành phần chống oxy hóa. Nếu ăn dưa leo thường xuyên, bạn sẽ có được làn da sạch, tươi sáng và rạng rỡ. Dưa leo giúp làm dịu làn da từ bên trong, chữa lành các tổn thương trên da, chống viêm và giữ cho da luôn được khỏe mạnh. Vì vậy, đừng quên bổ sung dưa leo tươi trong các bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể sử dụng dưa leo dưới dạng nước ép cũng rất tốt cho làn da.

 

Dưa leo giúp loại bỏ sẹo mụn hiệu quả

Nước ép chanh

Nước ép chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên cho da. Bạn có thể sử dụng nước chanh để loại bỏ tế bào da chết, cùng với đó là cải thiện độ đàn hồi của da và “đánh bay” các vết sẹo do mụn. Mỗi ngày, bạn nên uống 2 ly nước chanh sẽ giúp làn da được trắng sáng.

Dầu ô liu

Bạn nên sử dụng dầu ô liu để nấu nướng vì nó không chỉ làm cho thức ăn thêm ngon miệng mà còn giúp làm mờ các vết sẹo do mụn gây ra. Ngoài ra, bạn có thể nhẹ nhàng xoa dầu ô liu lên vùng da bị mụn sẽ khiến da mịn màng và giảm sẹo hiệu quả. 

Mật ong

Mật ong được xem là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, được sử dụng trong điều trị sẹo mụn. Bạn có thể sử dụng mật ong bằng cách ăn hoặc thoa mặt nạ mật ong lên mặt. Đây là 2 cách hiệu quả giúp loại bỏ các vết sẹo do mụn gây ra.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Bạn tách lấy lòng trắng trứng gà, dùng đồ đánh trứng khuấy đều để đánh tan lòng trắng trứng. Sau đó, dùng một miếng bông hoặc dùng tay, thoa lòng trắng trứng lên vùng có sẹo lõm, thoa một lớp thật mỏng hết các vùng sẹo. Bạn có thể để nó qua đêm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trứng chứa một lượng lớn protein giúp xây dựng mô tế bào và cơ bắp, do đó, trực tiếp áp dụng cách này sẽ giúp làm mờ dần các vết sẹo do mụn.

Cách trị mụn bằng dầu cây trà

Dùng dầu cây trà là một trong những cách trị mụn tự nhiên được nhiều chuyên gia khuyến nghị. Dầu cây trà là phương thuốc tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá và các loại mụn nhọt. Loại dầu này có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn làm hư da và giúp phục hồi làn da bị mụn trứng cá. Đây là một trong những cách chữa trị tốt nhất mà bạn nên áp dụng cho mụn trứng cá và mụn nhọt. Theo nghiên cứu y học, gel dầu cây trà chứa 5% dầu cây trà có thể đạt hiệu quả như các loại thuốc chứa 5% benzoyl peroxide.

Do quá trình phục hồi của da kéo dài trong khoảng từ 4-6 tháng nên việc đạt hiệu quả nhanh chóng rất khó. Do đó khi áp dụng các cách trên đây đòi hỏi bạn phải thật kiên trì để có được hiệu quả. 

Lâm Anh

Bình luận