Nét khác biệt thường được nhìn thấy ở người phụ nữ sau khi mang thai là những vết rạn da xấu xí. Sự xuất hiện của các vết rạn này phụ thuộc vào thói quen ăn uống, cơ địa và một số yếu tố liên quan đến sức khỏe khác. Rạn da hay gặp nhiều ở vùng bụng, mông, cánh tay hoặc đùi... Đặc biệt, đối với chị em mang thai, thời điểm cuối thai kỳ sẽ là giai đoạn vết rạn “hoành hành” mạnh mẽ nhất. Vậy cách giảm những vết rạn đó ở cuối thai kỳ là gì?

Trong một số trường hợp, vết rạn da cũng là kết quả của di truyền. Nó thường ảnh hưởng mạnh hơn nếu bạn bị tăng cân nhiều hơn so với mức trung bình trong thai kỳ. Những vết rạn thường tồn tại một cách dai dẳng, khiến chị em mất tự tin về  làn da của mình. Mặc dù hiện nay trên thị trường, nhiều loại kem với công thức hóa học tuyên bố rằng, sẽ mau chóng giúp bạn điều trị hết rạn da, nhưng kết quả thực tế lại không được như mong muốn. Hơn nữa, sau khi sử dụng, các chị em còn có nguy cơ phải đối mặt với một số tác dụng phụ trên da. Do vậy, để an toàn thì bạn nên áp dụng một số phương pháp thay thế từ các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây:

Mật ong giúp xóa mờ vết rạn da

Mật ong giúp dưỡng ẩm nên có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da. Bạn hãy thoa nhẹ nhàng mật ong lên những vết rạn, để nó lưu lại trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể trộn lẫn mật ong với glycerin và muối để cho hiệu quả tốt nhất.

 

Mật ong giúp làm mờ vết rạn trên da

Nước chanh

Nước chanh là biện pháp khắc phục rạn da tại nhà rất tốt mà bạn có thể áp dụng. Việc dùng nước chanh hàng ngày làm làn da sáng dần lên, những vết rạn da sẽ mờ đi theo thời gian.

Dầu oải hương

Dầu hoa oải hương cũng là nguyên liệu ưa dùng để trị vết rạn da. Bạn hãy bôi dầu oải hương lên những vùng da bị rạn mỗi ngày nhé!

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một nguyên liệu cho tác dụng kỳ diệu với làn da. Các protein có trong lòng trắng trứng giúp trẻ hóa làn da, từ đó làm da bạn giảm vết rạn, mịn màng và săn chắc.

 

Lòng trắng trứng là nguyên liệu tuyệt vời cho làn da

Hoài Anh

Bình luận