Rạn da có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên cơ thể. Tuy nhiên, nó thường xuất hiện ở đùi, eo, bụng và mông. Các nguyên nhân dẫn đến rạn da có rất nhiều, bao gồm: tăng cân, mang thai, giảm cân đột ngột, di truyền,… Vì muốn xóa ngay vết rạn da nên nhiều người đã nôn nóng tìm đến các biện pháp không an toàn. Trên thực tế, làn da bị rạn cần được cải thiện từ từ, và lựa chọn bổ sung những thực phẩm tốt cho cơ thể là cách hay giúp xóa mờ những vết rạn da.

Da được tạo thành từ 3 lớp là: biểu bì, hạ bì và lớp dưới da. Vết rạn da xảy ra ở lớp hạ bì- đây là lớp giữa của da, khi các mô liên kết bị đứt gãy. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm xuất hiện trên thị trường với mục đích làm giảm vết rạn da. Tuy nhiên, để làn da thực sự khỏe mạnh và giảm được các vết rạn, đòi hỏi mọi người cần phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu sử dụng hợp lý các loại thực phẩm thì sẽ giúp chữa lành các vết rạn da nhanh hơn.

Dưới đây là một số siêu thực phẩm giúp trẻ hóa da từ trong ra ngoài và mang đến  làn da trẻ trung, mịn màng, ngăn ngừa các nếp nhăn và vết rạn mà bạn có thể áp dụng:

Sôcôla đen giúp giảm rạn da

Sôcôla đen sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh vì rất giàu kẽm, làm củng cố các mô liên kết trên da với nhau. Hàm lượng cacao trong sôcôla đen làm da săn chắc hơn, giúp da có đủ lượng nước cần thiết và khôi phục độ đàn hồi.

 

Socola đen rất tốt cho làn da bị rạn

Dâu tây

Các chất chống oxy hóa có trong dâu tây giúp ích rất lớn trong việc sản xuất collagen, làm da săn chắc, mịn màng, cải thiện những vết rạn da. Ngoài ra, axit ellagic có trong dâu tây còn giúp ngăn ngừa da khỏi bị chảy xệ.

Hạnh nhân

Hạnh nhân cung cấp các khoáng chất cần thiết có lợi cho cơ thể, trong đó bao gồm cả làn da và mái tóc. Đặc biệt, hạnh nhân rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa nuôi dưỡng làn da, giữ cho da được săn chắc và giảm khô, từ đó hạn chế sự hình thành những vết rạn.

 

Hạnh nhân giúp da được săn chắc

 Minh Khuê

Bình luận