Da mặt chảy xệ là điều khó tránh khỏi khi bạn bước vào tuổi trung niên. Nhiều chị em cứ loay hoay đi tìm kiếm những biện pháp căng da mặt với chi phí tốn kém mà không hề biết rằng có một số cách giúp cải thiện rất an toàn bằng thực phẩm tự nhiên.

Biện pháp cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ

Tình trạng này được coi là hệ lụy tất yếu của quá trình lão hóa da. Khi bước qua tuổi 30, chỉ cần nhìn vào gương, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi rõ ràng trên mặt như da bị trùng xuống, sự hiện hữu của những nếp nhăn trên trán hay đuôi mắt… Đó chính là biểu hiện của da mặt chảy xệ vì mất đi độ đàn hồi vốn có. Nhiều chị em cứ nghĩ rằng, những biện pháp căng da mặt áp dụng công nghệ cao mới có thể khiến da mặt hết chảy xệ. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, phái đẹp hoàn toàn có thể tự “trẻ hóa” da mặt mình bằng một số biện pháp đơn giản sau đây:

- Lấy 2 lòng trắng trứng gà, đánh đều đến khi sủi bọt. Thoa bọt đó lên mặt và cổ của bạn và giữ nguyên trên da trong khoảng 10-20 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Duy trì thực hiện 2 lần/ tuần để giúp da săn chắc, rạng rỡ.

- Nghiền nát 1 quả chuối rồi trộn đều cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ rồi để 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô mặt. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.

- Lấy 2 thìa sữa bột, 1 thìa mật ong và một vài giọt tinh dầu vitamin E rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và nằm thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần giúp cải thiện tình trạng trùng nhão của da mặt.

Da-mat-chay-xe-do-qua-trinh-lao-hoa-cua-co-the 

Da mặt chảy xệ do quá trình lão hóa của cơ thể.

 

Hải Vy

Bình luận