Làn da tươi trẻ và sạch mụn luôn là mong ước của bất kỳ ai. Nhưng thực tế, điều này không hề dễ dàng vì ai cũng có thể gặp phải tình trạng mụn tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Những nỗ lực không ngừng sẽ giúp bạn sớm tạm biệt mụn trứng cá.  Dưới đây là 4 bước “bỏ túi” để bạn chăm sóc da hiệu quả và nói lời từ biệt với mụn!

4 bước giúp da sạch mụn trứng cá

1. Chế độ sinh hoạt của bạn cần khoa học- Bạn đã áp dụng chưa?

Nếu bạn thường xuyên đi ngủ rất muộn vào ban đêm, công việc và cuộc sống hàng ngày của bạn có nhiều áp lực khiến bạn hay gặp phải stress, căng thẳng thì việc bạn đang phải đối mặt với mụn trên da là điều dễ hiểu.

Áp dụng một lối sống khoa học: Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc- ít nhất 7 giờ/ ngày, tạo khoảng thời gian thư giãn và tăng cường tập thể dục sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng. Nếu thực hiện được điều này, theo thời gian, bạn sẽ dần nhận thấy những cải thiện rõ rệt về sức khỏe làn da: mụn giảm dần và da sẽ tươi sáng hơn hẳn.

2. Xem lại những gì bạn ăn!

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực lớn giúp mang lại làn da khỏe đẹp. Do đó, bạn hãy loại bỏ những thực phẩm “không thân thiện” với làn Đó là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ cay nóng, nước uống có ga… Những nguồn thực phẩm này có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe làn da, khiến da bạn dễ nổi mụn trứng cá. Đặc biệt, để da luôn tươi trẻ và sạch mụn, bạn hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, cá, đậu…

 

Chế độ ăn khoa học giúp giảm mụn trứng cá

3. Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu

Trong quá trình đẩy lùi mụn, nếu đã ăn uống và sinh hoạt khoa học mà da vẫn bị mụn trứng cá thì bạn nên tới khám bác sĩ da liễu. Thông thường, việc xuất hiện mụn cũng liên quan đến nội tiết trong cơ thể - yếu tố mà nhiều người ít quan tâm. Lời khuyên từ chuyên gia sẽ giúp bạn đưa ra phương pháp giải quyết vấn đề này.

4. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Để có một làn da khỏe đẹp, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp là yêu cầu cần thiết. Đặc biệt, các bước chăm sóc da không thể bỏ qua đó là: tẩy trang, rửa mặt sạch… sẽ giúp bạn loại bỏ mỹ phẩm trang điểm, làm da sạch sẽ, không tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Thế An

Bình luận