Nếu làn da căng mịn là mơ ước của mọi phụ nữ thì những vết nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa da.. là nỗi ám ảnh của chị em. Những vết nhăn nheo có thể xuất hiện do tuổi tác, nhưng ít chị em biết đến một chiếc chìa khóa vàng giúp ngăn ngừa làn da nhăn nheo, chảy xệ rất quen thuộc mà cực kì hiệu quả. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của nước đối với sự tươi trẻ của làn da

Nước là nền tảng cho mọi hoạt động sống của con người. Nó chiếm 70% trọng lượng cơ thể và là dung môi hòa tan các chất, tham gia quá trình hấp thụ, chuyển hóa năng lượng; duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định…

Nước là một yếu tố rất quan trọng để duy trì sức khỏe của bạn. Nhưng theo độ tuổi, cơ thể của bạn sẽ mất dần khả năng giữ ẩm, dẫn đến dễ mất nước. Khi đó, da bạn sẽ bị khô và ít có khả năng sửa chữa, tạo tế bào mới… để phục hồi da, khiến cho quá trình lão hóa da nhanh hơn, các vết nhăn nheo sẽ nghiêm trọng hơn. Bởi khi mất nước, liên kết giữa các mô sẽ bị lỏng lẻo, tạo thành những vết nhăn nheo trên da và thậm chí là không thể phục hồi lại như trước. Nước không chỉ giúp duy trì sức khỏe và các chức năng khác, mà còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp các tế bào hoạt động tốt hơn, giúp làn da của bạn trông căng mịn và mềm mại hơn.

 

Uống đủ nước giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ khuyên bạn nên dùng 8 ly nước mỗi ngày, tuy nhiên, nếu bạn vận động và ra nhiều mồ hôi thì bạn cần tăng cường lượng nước để đảm bảo nhu cầu của cơ thể.

Bên cạnh việc bổ sung nước đầy đủ thì bạn cũng cần có một chế độ tập luyện thường xuyên, ăn uống cân bằng với nhiều ngũ cốc, trái cây, rau xanh…; bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường và sử dụng các loại mặt nạ, kem thảo dược để duy trì sự tươi trẻ của làn da.

Lá tre – Bước đột phá trong điều trị da nhăn nheo, chảy xệ

Để giúp làm đẹp da, ngừa da nhăn nheo, chảy xệ hiệu quả thì cơ thể cần được bổ sung đầy đủ nước và một chế độ sinh hoạt lành mạnh. Bên cạnh đó, collagen cũng là một dưỡng chất rất quan trọng giúp làn da căng mịn, tươi trẻ. Hiện nay, một số chị em sử dụng collagen theo đường uống nhưng có thể gây ngộ độc, kích ứng không mong muốn và đặc biệt là khá tốn kém.

Theo các nghiên cứu, bổ sung silica giúp thúc đẩy cơ thể tự tổng hợp collagen tự nhiên hiệu quả hơn so với uống collagen trực tiếp. Silica là một chất xúc tác quan trọng trong quá trình tổng hợp protid của các mô liên kết như collagen, elastin, gelatin… Do vậy, khi cung cấp silica làm tăng lượng collagen tự nhiên cho da, giúp da săn chắc, căng mịn, không lo da nhăn nheo, chảy xệ, đồng thời chống oxy hóa và giữ ẩm da.

Silica thiên nhiên thường được chiết xuất từ cỏ đuôi ngựa, tuy nhiên tỷ lệ thu được rất thấp, chỉ 2-3%. Hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện trong dịch chiết lá tre có chứa tới 70% silica. Để tiện lợi và đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica với thành phần chính từ dịch chiết là tre, được nhiều chuyên gia đánh giá là bước đột phá trong điều trị da nhăn nheo, chảy xệ.

Hoa Hoa

Bình luận