Rạn da sau khi sinh đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ. Thống kê cho thấy, 90% chị em sau khi sinh con gặp phải tình trạng này. Vậy làm sao xóa mờ vết rạn da, cải thiện được vẻ đẹp của làn da?

Rạn da ảnh hưởng như thế nào?

Nhiều chị em vẫn lầm tưởng rạn da chỉ xuất hiện khi đang mang thai mà không nghĩ rằng các vết rạn vẫn tồn tại một thời gian dài sau khi em bé chào đời. Thông thường, bước sang tháng thứ 4, người mẹ bắt đầu tăng cân cùng với đó là làn da bị căng quá mức. Chị em sở hữu làn da có độ đàn hồi thấp hoặc di truyền từ bố mẹ thì sẽ bị rạn nhiều hơn so với bình thường. Lúc đầu, vết rạn có màu đậm và theo thời gian sẽ nhạt dần nhưng không thể mất hẳn. Chính điều này khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti về thân hình của mình, không dám mặc áo tắm 2 mảnh gợi cảm hay đơn giản chỉ là diện quần sóoc ngắn. Đáng lo ngại hơn là việc các ông chồng thấy người vợ của mình mất đi sự hấp dẫn, khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

 ran-da-sau-khi-sinh-con

Rạn da sau khi sinh con

Làm sao cải thiện rạn da?

Để cải thiện tình trạng rạn da, chị em nên dùng các thực phẩm chứa nhiều vitamin A,C,E, kẽm nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục da. Đồng thời, việc mát-xa cơ thể cũng là cần thiết để tăng cường lưu thông máu và giúp làm mờ vết rạn. Một yếu tố quan trọng khác không thể bỏ qua là cung cấp đủ nước cho cơ thể: 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

Bên cạnh đó, một biện pháp đang được đông đảo chị em lựa chọn là dùng các loại kem dưỡng da nguồn gốc thiên nhiên đẩy nhanh quá trình phụ hồi làn da bị rạn sau khi sinh con, trong đó phải kể đến kem ngừa nhăn Điểm nổi bật của kem là sản phẩm đầu tiên có dịch chiết lá tre (chứa khoảng 70% hàm lượng silica) giúp cải thiện tình trạng rạn da, nhăn nheo, chảy xệ sau khi sinh; từ đó phục hồi làn da khỏe đẹp cho chị em.

Chăm sóc, phục hồi làn da sau khi sinh là một quá trình lâu dài. Chị em nên kết hợp thoa kem với thực hiện chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý để sớm đẩy lùi nỗi ám ảnh về rạn da.

Nguyễn Vy

 

Bình luận