Vết rạn là những tổn thương trên da do nhiều nguyên nhân, nhưng phổ biến ở các chị em là do quá trình mang thai và tăng cân quá mức. Những vết rạn này làm bạn cảm thấy mặc cảm và kém tự tin về ngoại hình của mình. Rạn da có thể xuất hiện tại bất kỳ vùng nào trên cơ thể, tuy nhiên chúng thường phổ biến ở bụng, ngực, mông và đùi.

Các loại dầu giúp cải thiện rạn da

Vì tâm lý tự ti với những vết rạn, nhiều chị em đã phải từ bỏ thói quen mặc váy ngắn hay quần đùi vì lo ngại người khác sẽ nhìn thấy chúng. Với mong muốn mau chóng xóa bỏ rạn da, họ tìm mọi cách: bôi những loại kem và gel đắt tiền hoặc tìm đến các trung tâm thẩm mỹ… nhưng hiệu quả đạt được cũng không như mong đợi.

Trên thực tế, những vết rạn da cần phải có thời gian để dần mờ đi. Theo kinh nghiệm dân gian, một số loại dầu tự nhiên khi được massage trên các vùng da sẽ trở thành  phương thuốc tốt giúp làm giảm những vết rạn da.

Massage da bằng các loại dầu tự nhiên sẽ cải thiện lưu thông máu, duy trì độ đàn hồi cũng như tăng khả năng phục hồi da. Một số loại dầu tự nhiên nổi bật giúp ích cho da phải kể đến là: dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu hoa oải hương, dầu hương thảo… Đây đều là những biện pháp khắc phục rạn da tại nhà rất hiệu quả. Nếu massage hàng ngày, các loại dầu tự nhiên này sẽ cung cấp độ ẩm cho da và làm sáng màu dần những vết rạn.

Dầu hương thảo  

Trộn dầu hương thảo với dầu hạnh nhân, rồi massage chúng trên những vùng da bị ảnh hưởng bởi vết rạn trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày. Điều này sẽ làm săn chắc làn da và giảm tình trạng rạn da của bạn.

 

Sử dụng dầu hương thảo có tác dụng làm mờ vết rạn trên da

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một loại dầu tự nhiên có thể giúp giảm vết rạn da dễ dàng. Hãy xoa bóp da của bạn với dầu ô liu để làm giảm nguy cơ bị khô da cũng như làm mờ dần vết rạn.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân có nhiều lợi ích đối với việc làm đẹp, trong đó bao gồm cả điều trị các vết rạn. Bạn hãy trộn dầu hạnh nhân với dầu ô liu và dầu mầm lúa mì, sau đó bôi hỗn hợp này lên các vết rạn và để qua đêm. Đặc biệt, khi trộn cùng với dầu hoa hồng, thì dầu hạnh nhân có thể làm giảm vết rạn da trong giai đoạn đầu bị rạn. Hãy chắc chắn rằng, bạn làm theo phương thuốc này tại nhà 2 lần/tuần để đẩy lùi vết rạn nhé!

Dầu hoa oải hương

Một phương thuốc khác tại nhà để điều trị vết rạn da là bạn hãy trộn 5 giọt tinh dầu hoa oải hương với 2 giọt dầu ô liu. Bôi hỗn hợp này lên vết rạn và massage trong 20 phút.

 

Massage bằng dầu hoa oải hương sẽ giúp bạn giảm tình trạng bị rạn da

Dầu quả mơ

Dầu quả mơ cũng là loại dầu tự nhiên giúp thắt chặt làn da và duy trì độ đàn hồi cho da. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xuất hiện của các vết rạn. Loại dầu tự nhiên này cũng giúp ích trong việc làm sáng màu vết rạn da.

Bạn hãy kiên trì áp dụng những biện pháp trị rạn da từ tự nhiên như đã nêu ở trên mỗi ngày nhé!

Hoài Linh

Bình luận