Khi mới sinh em bé xong, bạn thấy da bụng của mình trở nên chùng nhão, kém săn chắc. Lúc này có thể bạn đang rất băn khoăn và lo lắng! Vậy làm thế nào để vòng bụng trở lại được bình thường và loại bỏ tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo sau sinh? Hãy cùng tham khảo 6 lời khuyên hữu ích sau đây.

1. Hãy tập cardio để cải thiện tình trạng da chảy xệ

Cardio là bất kỳ bài tập thể dục nào làm tăng nhịp tim, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào cơ bắp, giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, cho phép tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn trong khi tập luyện và ngay cả khi không hoạt động. Vì thế, các bài tập cardio là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn để có vòng eo săn chắc, thon gọn như bình thường, đặc biệt với chị em phụ nữ sau khi sinh. Bạn nên tập các động tác cardio từ 3-5 ngày một tuần, ít nhất mỗi lần 20 phút.

2. Giảm cân từ từ

Để làn da bụng của mình săn chắc, bạn cần phải giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, việc thực hiện cần phải từ từ vì nếu nóng lòng tìm mọi cách giảm cân nhanh chóng sẽ chỉ khiến da càng trở nên lỏng lẻo và chảy xệ. Đặc biệt, với chị em phụ nữ sau khi sinh, cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Nếu trọng lượng bị giảm quá nhanh, cơ thể sẽ mất cả chất béo và cơ bắp. Các chị em chỉ nên giảm khoảng 450g – 900g mỗi tuần là hợp lý.

 

Phụ nữ sau sinh nên giảm cân từ từ để hạn chế da chảy xệ

3.Áp dụng điều trị da chảy xệ với kem dưỡng da  

Bạn hãy sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa collagen, cũng như vitamin A, E, C, K để giúp săn chắc làn da chảy xệ. Song song với việc thoa kem dưỡng da, bạn nên kết hợp các động tác mát-xa trên da để vừa cải thiện lưu lượng máu, lại giúp làn da căng hơn.

Bạn hãy tham khảo kem dưỡng da có nguồn gốc thảo dược như kem ngừa nhăn da Babolica. Sản phẩm này có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với muối natri hyaluronate, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp tái tạo da, dưỡng da; làm da săn chắc, mịn màng; điều trị rạn da, da nhăn nheo, chảy xệ một cách hiệu quả.

4. Nước 

Uống đủ nước và đúng cách sẽ rất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, một làn da có đủ độ ẩm không chỉ khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường sự đàn hồi. Vì vậy, nước vẫn được xem là bí quyết đơn giản mà hiệu quả để giữ cho da luôn mịn màng, tươi trẻ. Ngoài ra, tiêu thụ những thực phẩm chứa hàm lượng nước cao cũng là cách hay giúp bạn tăng cường lượng nước cho cơ thể.

 

Da chảy xệ sẽ được cải thiện nhờ uống đủ lượng nước hàng ngày

5. Chất đạm

Protein không chỉ tốt cho sự tăng trưởng cơ bắp, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho làn da (collagen), giúp da săn chắc hơn. Trung bình, mỗi phụ nữ cần khoảng 50 gram protein mỗi ngày (tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể cũng như các hoạt động thể chất và tập luyện của bạn).

5 cách đơn giản trên sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng da chảy xệ sau sinh. Những phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng với cả các trường hợp da chùng nhão, kém săn chắc do giảm cân, lão hóa,… để đạt được hiệu quả!

Hải Anh

Bình luận