Sau khi sinh, trên vùng da bụng, mông, đùi… của nhiều chị em xuất hiện những vết rạn da loang lổ, khiến phụ nữ rất mất tự tin. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm mờ chúng một cách hiệu quả bằng các giải pháp đến từ thiên nhiên.

Trị rạn da bằng củ nghệ

Trong thành phần củ nghệ chứa một lượng lớn hoạt chất curcumin, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, làm trắng da, giảm tình trạng viêm nhiễm, kích thích tái tạo tế bào da và giúp vết thương nhanh lành. 

Dưới đây là những cách trị vết rạn trên da bằng nghệ hiệu quả. Bạn hãy tham khảo và thực hiện nhé!

 Nghe-la-phuong-phap-chua-ran-da-an-toan-va-hieu-qua.jpg

Nghệ là phương pháp chữa rạn da an toàn và hiệu quả

Sử dụng rượu nghệ để làm mờ vết rạn

Ngoài dùng để uống thì rượu còn có tác dụng kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo và giúp da trắng hồng tự nhiên. Bạn hãy kết hợp rượu với nghệ để tạo thành một phương pháp chữa rạn da sau sinh hiệu quả. 

Nguyên liệu: 

- 3 củ nghệ tươi

- 100 ml rượu trắng

Cách làm: Lấy nghệ tươi gọt vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước rồi bạn giã nhuyễn và cho vào bình rượu ngâm, đạy nắp thật kỹ. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 -10 phút.

Trị rạn da sau sinh nhờ nghệ và sữa chua

Nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và axit lactic nên sữa chua giúp dưỡng da, làm trắng da, tẩy tế bào chết, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu và phục hồi làn da hư tổn. Do đó, bạn hãy sử dụng nghệ với sữa chua để trị rạn da, làm mờ vết rạn, lấy lại làn da mịn màng.

Nguyên liệu: 

- ½ hộp sữa chua không đường

- 3 thìa bột nghệ

Phương pháp thực hiện: Trộn lẫn bột nghệ và sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm và lau khô da, bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị rạn và kết hợp massage khoảng 10 -15 phút thì tắm lại. Bạn nên áp dụng thực hiện như vậy 3 – 4 lần mỗi tuần.

Trị rạn da sau sinh bằng nghệ với mật ong

Nhờ chứa nhiều vitamin C, B, chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy, axit malic... nên mật ong có tác dụng tốt với việc dưỡng da và chữa rạn da. Các dưỡng chất này giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm trắng da một cách hữu hiệu. 

Nguyên liệu:

- 2 thìa mật ong nguyên chất

- 1 củ nghệ tươi

Cách làm: Gọt vỏ củ nghệ tươi rồi rửa sạch và giã nhuyễn. Cho thêm mật ong vào và trộn đều lên thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và để như vậy từ 15 đến 20 phút thì rửa sạch. Thực hiện cách này mỗi tuần 4 lần, làn da bạn sẽ mềm mịn và vết rạn trên da mờ dần sau 1 tháng.

Lê Lan

Bình luận