Việc trị mụn sẽ thật đơn giản nếu bạn thực hiện theo đúng phương pháp. Và 4 loại thảo dược được kể đến trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ mụn dễ dàng.

5 thảo dược giúp bạn trị mụn hiệu quả

1. Lô hội

Gel lô hội là một nguyên liệu quý, giúp tẩy rửa da an toàn nhờ tác dụng chống nhiễm trùng. Gel lô hội cũng giúp thúc đẩy quá trình trị mụn diễn ra nhanh hơn. Bạn hãy lấy 1 lá lô hội, loại bỏ lớp vỏ bên ngoài để lấy phần gel bên trong rồi thoa lên vùng da bị mụn!

 

Gel lô hội giúp thúc đẩy quá trình trị mụn diễn ra nhanh hơn

2. Dền gai

Theo kinh nghiệm của nhiều người, sử dụng nước trà từ hạt dền gai để rửa mặt là một cách trị mụn đơn giản nhưng lại cho hiệu quả cao. Cách thực hiện: Bạn lấy 3 bát nước lọc rồi cho 2 muỗng hạt dền gai vào, đun sôi trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn tắt bếp và cho thêm 1 muỗng lá dền gai khô, chờ 30 phút thì lọc lấy nước để sử dụng.

3. Nho

Tác dụng của chiết xuất từ hạt nho là kháng khuẩn và khử trùng rất tuyệt vời. Do vậy, bạn hãy cho 4-40 giọt tinh dầu hạt nho vào trong 4 ounce nước lọc (1 ounce = 29,57ml). Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp này vào vùng da bị mụn trứng cá mỗi ngày từ 2-3 lần.

4. Đậu gà

Bột đậu gà hay còn gọi là bột Besan, là loại bột Ấn Độ có tác dụng làm trắng mịn đều màu da và trị mụn hiệu quả. Bạn hãy trộn 1 muỗng cà phê bột đậu gà với một chút nước sạch để rửa mặt. Sau đó, bạn lau khô mặt bằng khăn sạch. Đây là một biện pháp giúp chữa trị mụn trứng cá hiệu quả được khá nhiều người lựa chọn.

Hải Anh

Bình luận