Đối với người bị mụn, bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị đúng cách, thì cũng cần có một chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý. Một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ mụncó làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

6 loại thực phẩm giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả

1. Rau bina

Các độc tố và vi khuẩn không được đào thải trên da sẽ là chất cặn bã gây nên mụn trứng cá. Rau bina vị ngọt, mềm và giàu chất diệp lục, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và độc tố từ đường tiêu hóa vào trong máu. Rau bina cũng giàu vitamin A, sắt, protein, giúp chống lại mụn trứng cá hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng chống viêm, duy trì lượng collagen tốt, giúp da khỏe mạnh, sáng và săn chắc.

2. Ca cao

Ca cao không chứa đường rất tốt cho da. Đặc biệt, ca cao nguyên chất còn giúp chống axit gây mụn và tình trạng viêm nhiễm do mụn gây ra. Nó cũng tăng cường sự lưu thông máu, giúp da săn chắc, rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Ca cao giúp loại bỏ mụn hiệu quả

Ca cao nguyên chất giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả

3. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm rất tốt để loại bỏ mụn. Cá hồi giàu omega 3 và axit béo, không chỉ giúp bạn tránh được mụn mà còn có khả năng cải thiện tâm trạng tốt, chống viêm và cân bằng hormone trong cơ thể. Chất béo lành mạnh và lượng protein trong món ăn này có khả năng hình thành collagen trong da, giữ cho da mềm mại và đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, cá hồi cũng rất giàu vitamin B, kẽm và vitamin E, những chất cần thiết cho sự tái tạo tế bào da.

4. Cà rốt

Cà rốt rất giàu tiền vitamin A là một loại vũ khí mạnh chống lại mụn trứng cá. Ăn cà rốt thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, làm giảm mụn trứng cá nhanh hơn.

5. Nghệ

Nghệ từ lâu không chỉ được biết là gia vị cho các món ăn mà còn có tác dụng chống viêm và làm sáng da. Nó cũng là phương pháp tự nhiên diệt vi khuẩn và các độc tố gây mụn trứng cá hiệu quả. Bạn có thể uống bột nghệ hoặc sử dụng bột nghệ để đắp vào những vùng da bị mụn đều có tác dụng tốt.

6. Tảo xoắn spirulina

Tảo xoắn là một sản phẩm làm đẹp giúp thổi bay mụn trứng cá. Thực phẩm này chứa hàm lượng chất khoáng, protein, vitamin và chất dinh dưỡng cao, giúp loại bỏ chất bã nhờn, bụi bẩn trên da, làm sáng da và tăng độ đàn hồi. Ngoài ra, spirulina còn bổ máu, tốt cho các bệnh lý về tim, tiêu hóa và cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn.

Trên đây là các loại thực phẩm tốt cho da bị mụn trứng cá, giúp ngăn chặn và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Các bạn nên kết hợp với chế độ  sinh hoạt phù hợp và chăm sóc da đúng cách để mau chóng trị hết mụn hiệu quả. 

Linh Nhi

Bình luận