Mang thai đánh dấu sự thay đổi lớn của người phụ nữ. Bên cạnh hạnh phúc được làm mẹ thì các chị em cũng sẽ thấy ngoại hình thay đổi và sự xuất hiện của các vết rạn da. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng đối phó với những vết rạn trên da trong thời gian mang thai bằng 9 gợi ý sau đây!

1. Tăng cường bổ sung lượng vitamin C sẽ giúp làm giảm rạn da

Các bác sĩ da liễu khuyên các chị em nên bổ sung qua đường uống 500 mg vitamin C mỗi ngày để  giúp làm giảm sự xuất hiện của vết rạn da. Lý do được giải thích là vì vitamin C giúp sản sinh collagen và loại bỏ những dấu hiệu căng da ban đầu. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ, trong thời kỳ mang thai, hãy luôn luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc hoặc bổ sung chất uống nào nhé!.

2. Tập luyện trong thời gian mang thai

Áp dụng các bài tập trong khi mang thai là điều cần thiết và quan trọng mà mẹ bầu nên thực hiện. Bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc yoga để tăng cường sức khỏe, duy trì cân nặng và cải thiện quá trình lưu thông máu. Bạn hãy nhớ rằng, tăng cân từ từ sẽ giúp ngăn ngừa rạn da nhé!.

3. Duy trì độ ẩm cho da

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nếu thường xuyên giữ ẩm da trong thời gian mang thai sẽ giúp cải thiện hiệu quả về độ đàn hồi trên da. Khi da bạn được duy trì độ ẩm, nó sẽ đàn hồi, co giãn tốt hơn và ít bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của những vết rạn da (khi trọng lượng cơ thể tăng lên nhanh chóng lúc mang thai). Bạn hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm lên những vết rạn đã hình thành hoặc ở những vùng da tiềm ẩn nguy cơ bị rạn.

 

Đừng quên dưỡng ẩm da trong thai kỳ

Đối với những vết rạn màu trắng lâu năm, việc sử dụng kem dưỡng da có thể cải thiện chúng, nhưng sẽ không hiệu quả bằng việc bạn ngăn ngừa ngay từ sớm.

4. Hãy nhớ dùng vitamin E

Cách này khá đơn giản, hãy thêm dầu vitamin E vào bất kỳ chất làm ẩm nào bạn có và nhớ áp dụng nó lên da hàng ngày để giúp làm giảm các vết rạn da.

5. Tích cực tập thể dục và giảm cân sau khi sinh

Chị em nên duy trì thói quen tập thể dục cũng như giảm cân từ từ sau khi sinh để điều trị các vết rạn da dễ dàng hơn. Hãy nhớ rằng, giảm cân là việc làm cần thiết nhưng cần có thời gian và không thể nóng vội được. Bạn đừng áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc vì rất dễ gây ra những hệ lụy không tốt như: da chùng nhão, nhăn nheo, giảm sức đề kháng, lão hóa da nhanh hơn…

6. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học

Bạn hãy thực hiện chế độ ăn uống bổ dưỡng, lành mạnh và cân bằng, nhất là khi mang thai vì sự phát triển của em bé. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung hợp các loại thực phẩm giúp cải thiện độ đàn hồi của da.

  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như: quả việt quất, dâu tây, rau bina và các loại rau tươi khác.
  • Thực phẩm giàu vitamin E như: bông cải xanh, các loại hạt, quả bơ. 

- Thực phẩm có chứa vitamin A như: xoài, bí, cà rốt, khoai lang và ớt chuông đỏ. 

- Thực phẩm giauf axit béo omega-3 giúp màng tế bào khỏe mạnh và làm da tươi sáng, mịn màng như: óc chó, dầu cá, trứng và hàu. 

- Trái cây và rau với hàm lượng nước cao như: dưa chuột, ớt chuông tươi, dưa hấu và cần tây. 

7. Cần nạp vào cơ thể đủ lượng nước cần thiết

Bạn hãy cố gắng duy trì uống 8-12 ly nước mỗi ngày. Uống đủ nước giúp làm tăng độ đàn hồi của da. Bạn cũng có thể thay nước lọc bằng nước canh, nước ép trái cây hoặc trà thảo mộc....

8. Không sử dụng các hóa chất mạnh trên da

Nhiều loại sữa tắm hay chất tẩy rửa có chứa thành phần sunfat sẽ làm khô da và giảm độ đàn hồi trên da. Do đó, bạn hãy chọn loại chất tẩy rửa có thành phần tự nhiên, giúp dưỡng ẩm tốt và an toàn cho cơ thể. Dầu dừa là một chất làm sạch da hữu hiệu. Bạn có thể lựa chọn dầu dừa thoa đều lên da và rửa sạch bằng nước ấm rồi lau khô.

 

Trị rạn da là cả một quá trình kiên trì và đều đặn. Do đó, bạn đừng quá nóng lòng mà lựa chọn những phương pháp bất lợi cho mình. Thay vào đó, bạn hãy áp dụng 8 gợi ý hữu ích trên nhé!

Minh Loan

Bình luận