Không cần lựa chọn bất kỳ biện pháp nào cầu kỳ, tốn kém, chỉ với nguyên liệu là kem đánh răng quen thuộc hàng ngày, bạn đã có thể đánh bay những nốt mụn đáng ghét. Hãy tham khảo cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng ngay sau đây bạn nhé!

Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Mụn trứng cá hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau nên bạn cần có biện pháp trị mụn hợp lý. Tuy nhiên, một chế độ dinh dưỡng đủ chất, tăng cường rau quả tươi và sinh hoạt hợp lý luôn là điều mà các chuyên gia khuyến cáo bạn cần nghiêm chỉnh thực hiện nếu không muốn bị mụn tấn công. Bên canh đó, để kiểm soát tình trạng mụn, nhiều người đã lựa chọn một biện pháp rất đơn giản đó là sử dụng kem đánh răng. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá khá hiệu quả và được nhiều chị em rỉ tai nhau hiện nay.

Không ít bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bên cạnh tác dụng làm sạch răng miệng thì kem đánh răng còn giúp bạn xóa tan đi nỗi ám ảnh về mụn một cách dễ dàng. Bí mật này nằm ngay ở chính những hợp chất giúp kháng khuẩn trong kem đánh răng. Bên cạnh đó, những hạt gel của kem đánh răng còn là trợ thủ đắc lực giúp se lỗ chân lông, giảm tiết chất nhờn, từ đó, hạn chế hình thành mụn trên da. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao thì bạn cần biết da mình hợp với loại kem đánh răng nào để tránh bị kích ứng. Đặc biệt, bạn không nên dùng những loại có chứa chất tẩy rửa mạnh, thay vào đó, hãy lựa chọn loại có chứa hoạt chất từ thiên nhiên như: trà xanh, bạc hà, hoa cúc….

Tri-mun-trung-ca-bang-kem-danh-rang-duoc-nhieu-chi-em-lua-chon 

Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng được nhiều chị em lựa chọn.

Sau đây là một số cách trị mụn đơn giản từ kem đánh răng:

- Dùng 200g kem đánh răng hòa cùng muối hột và 1 ít nước. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn và để trong 20 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước sạch và mát-xa bằng đá viên lạnh để da mặt săn chắc. Thực hiện mỗi ngày 1 lần và duy trì trong 1 tuần.

- Lấy 1 lượng kem đánh răng thoa lên vùng da bị mụn và mát xa nhẹ nhàng trong 10-15 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước muối chanh loãng. Thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả trị mụn cao.

Hoài Anh

Bình luận