Hỏi: Chào bác sĩ, tôi đang làm việc cùng phòng với người bị vảy phấn hồng gibert. Cho tôi hỏi bệnh này có lây không? Mong được giải đáp. (Thu Ngân. SĐT-0919.146***).

Trả lời:

Chào bạn, bệnh vảy phấn hồng gibert hình thành là do sự rối loạn miễn dịch trong cơ thể, khiến các tế bào biểu bì bị nhận diện nhầm thành tác nhân “lạ”, dẫn đến cơ thể sinh ra các phản ứng tấn công những tế bào trên, gây tổn thương nghiêm trọng trên da.

Thực tế cho thấy các tác nhân bên ngoài như virus, vi khuẩn có thể làm vảy phấn hồng gibert nặng hơn, nhưng đây không phải là nguyên nhân gây bệnh trực tiếp. Vì thế, với câu hỏi “bệnh vảy phấn hồng gibert có lây không?” thì bạn yên tâm bệnh không lây. Do đó, chúng ta cần hiểu rõ về bệnh để không có thái độ xa lánh đối với người bệnh mắc vảy phấn hồng gibert.

Hinh-anh-minh-hoa-benh-nhan-bi-vay-phan-hong-gibert.jpg

Hình ảnh minh họa triệu chứng vảy phấn hồng gibert

Để cải thiện bệnh vảy phấn hồng gibert bạn nên bôi kem thảo dược có thành phần chitosan, chiết xuất lá sòi, dầu dừa…để duy trì độ ẩm, làm dịu da khi bị ngứa ngáy, bong tróc. Bên cạnh đó, kem bôi  này còn giúp kích thích tái tạo tế bào da mới. 

Nếu còn các băn khoăn khác về bệnh phấn hồng, bạn hãy để lại thông tin để chúng tôi giải đáp nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

 

Bình luận