Hỏi: Chào chuyên gia, trước kia tôi không bị nhiệt miệng nhưng dạo này lại thường xuyên bị, tôi vẫn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Chuyên gia cho tôi hỏi tình trạng nhiệt miệng của tôi là do đâu? (Trần Thanh Yên - Hải Dương)

 

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Nhiệt miệng là tình trạng niêm mạc miệng trở nên viêm, đỏ, có thể xuất hiện các vết loét hoặc phồng rộp. Tình trạng nhiệt miệng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dù bạn vẫn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nhưng có một số yếu tố khác có thể góp phần vào việc gây ra nhiệt miệng.

Một trong những nguyên nhân phổ biến của nhiệt miệng là căng thẳng, lo lắng, giận giữ (stress). Stress có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm tăng khả năng phát triển virus, vi khuẩn và nấm trong miệng và gây ra viêm nhiễm. Ngoài ra, áp lực tâm lý cũng có thể làm tăng cường hình thành các thói quen không tốt như cắn môi, cắn móng tay, hay nhai các vật cứng, góp phần vào việc gây tổn thương và viêm nhiễm niêm mạc miệng.

Ngoài ra, một số yếu tố khác gồm:

  • Chế độ ăn uống không cân đối: Thức ăn cay, nóng, chua hoặc cồn có thể kích thích niêm mạc miệng và góp phần vào việc gây ra nhiệt miệng.
  • Tác động cơ học: Các tác động cơ học như cắn, chà, cọ răng miệng một cách quá mức có thể làm tổn thương niêm mạc miệng và gây ra nhiệt miệng.
  • Dị ứng hoặc mẫn cảm: Một số người có thể phản ứng dị ứng hoặc mẫn cảm với các chất trong môi trường như hóa chất trong kem đánh răng hoặc mỹ phẩm bôi miệng, gây ra nhiệt miệng.

Bạn hãy đối chiếu những triệu chứng trên với bản thân để xem nguyên nhân gây nhiệt miệng của mình là gì nhé. Hiện nay có sản phẩm gel bôi nhiệt miệng từ thảo dược tự nhiên kết hợp nano bạc giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, virus và nấm gây các bệnh về răng miệng, cực kỳ tốt cho người thường xuyên viêm loét miệng lưỡi, hôi miệng, viêm chân răng, viêm lợi,... 


Gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm thơm làm dịu mát miệng khi bị: Nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng.

Đặc biệt, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế, giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn, độc tố trong dược liệu tự nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng. Bạn hãy sử dụng ngay để mau chóng thoát khỏi nhiệt miệng đeo bám dai dẳng nhé. 

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất nhé. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe. 

 

Bình luận