Câu hỏi: Chào chuyên gia. Em bị loét miệng, nhiệt miệng dai dẳng mãi không khỏi. Mà cứ nốt này hết thì nốt khác lại lên. Chuyên gia cho em hỏi em nên làm gì để điều trị triệt để bệnh nhiệt miệng này ạ? Em xin cám ơn. (Trịnh Tú Uyên - Hà Nội)

 

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Có một số nguyên nhân gây ra tình trạng nhiệt miệng. Thứ nhất là do cơ thể thiếu một số loại vitamin như vitamin B6, B2, C, thiếu kẽm, axit folic và các dưỡng chất khác. Thứ hai, nhiệt miệng có thể do rối loạn nội tiết tố, rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn răng miệng. Rối loạn nội tiết tố cũng có thể xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, căng thẳng thần kinh hoặc mệt mỏi kéo dài. Ngoài ra, các nguyên nhân khác bao gồm viêm ruột, viêm loét đại tràng, bệnh tự miễn, nhiễm HIV,... cũng có thể dẫn đến tình trạng loét miệng kéo dài

Để giảm tình trạng nhiệt miệng, việc vệ sinh răng miệng đúng cách là rất quan trọng. Ngoài việc đánh răng 2 lần một ngày, bạn nên dùng gạc hoặc tăm nước để làm sạch kẽ chân răng và súc miệng bằng các loại nước súc miệng chuyên dùng cho người nhiệt miệng.

Bạn nên duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao khoa học và hợp lý. Tránh căng thẳng, stress và tránh các yếu tố tâm lý không tốt. Ngoài ra, bạn nên sử dụng gel nhiệt miệng ngay khi thấy dấu hiệu nhỏ nhất. Trong gel nhiệt miệng có thành phần kháng khuẩn, kháng nấm như nano bạc có tác dụng nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm đồng thời giảm nhanh cảm giác đau, nhức, buốt. Đồng thời có những loại gel còn bổ sung thêm thành phần kẽm salycilat nhằm tăng cường đề kháng, phòng tránh tái phát, trong đó có gel trị nhiệt miệng Gumimouth. 

Gel bôi thảo dược Gumimouth: Sạch viêm nướu răng, dịu êm nhiệt miệng |  Vinmec

Gel Gumimouth dùng để bôi răng miệng và lợi giúp: Làm sạch, khử mùi hôi, làm thơm, làm dịu mát miệng khi bị: nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,...; Góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe và sớm điều trị dứt điểm bệnh loét miệng.

CHUYÊN GIA NHA KHOA

 

Bình luận