Câu hỏi: Cháu chào bác sĩ, cháu thấy có một số bạn dùng nước cốt chanh để trị mụn. Xin bác sĩ cho biết cách làm này có an toàn và hiệu quả không ạ?

Trả lời:

Chào bạn! Trong nước cốt chanh có chứa axit L - asorbic, chất này giúp hỗ trợ kháng viêm, tẩy tế bào chết đồng thời ngăn ngừa và trị mụn trứng cá hiệu quả. Chanh phát huy công dụng tối đa khi trị mụn ẩn. Bên cạnh đó, chanh còn hỗ trợ trị mụn viêm, mụn đầu đen, mụn trứng cá hiệu quả.

Ngoài ra, nhờ tính kháng khuẩn cao, nên chanh thường được dùng trong các trường hợp: dưỡng trắng da, cải thiện các vết nám, tàn nhang và làm mờ các vết sẹo.

Tuy mang trong mình rất nhiều lợi ích như vậy, thế nhưng khi sử dụng chanh thì bạn cũng cần phải lưu ý, không nên quá lạm dụng cách chữa trị này, bởi chất axit trong chanh rất cao, nên có thể sẽ khiến cho da dễ bị bào mòn và tổn thương nghiêm trọng. 

Hãy lưu ý một số điều sau khi trị mụn bằng chanh nhé:

  • Không nên sử dụng chanh quá thường xuyên.
  • Nhớ chống nắng đầy đủ do sử dụng chanh khiến da bị bào mòn, dễ bắt nắng.
  • Không dùng cho da khô và nhạy cảm vì có thể gây ra tình trạng kích ứng, gây ngứa, thậm chí là làm bỏng rát da, khiến da dễ bị khô rát và nứt nẻ.
  • Không dùng chanh để qua đêm để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

Lá Neem Ấn Độ giúp kháng khuẩn, kháng viêm cải thiện mụn trứng cá hiệu quả

Như vậy bên cạnh các ưu điểm, dùng chanh trị mụn cũng sẽ có một vài nhược điểm.Nếu bạn muốn sử dụng một phương pháp tự nhiên để giải quyết mụn, thì nên sử dụng kem thảo dược có chiết xuất từ lá Neem.Loại dược liệu này chứa các kháng sinh và kháng viêm thực vật, cho hiệu quả giảm mụn mà không gây bất lợi nào cho làn da và sức khỏe.

Nếu còn gặp khó khăn nào trong quá trình trị mụn, hãy nhắn tin hoặc bình luận ngay cho chúng tôi bạn nhé! Và đừng quên sử dụng kem thảo dược để làn da mụn được cải thiện an toàn, bền vững. Chúc bạn có một làn da sạch mụn, trắng sáng, mịn màng!.

AZN (1).webp

Bình luận