Chào chuyên gia, tôi năm nay 42 tuổi, gần đây tôi mới để ý thấy phần lợi ôm dưới chân răng bị tụt sâu làm thân răng hở ra nhiều. Xin hỏi chuyên gia tình trạng bị tụt lợi như vậy có nguy hiểm không và làm sao để khắc phục ạ? Cảm ơn chuyên gia! (Huy Hoàng, Ninh Bình).

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Tụt lợi hay còn gọi là tụt nướu răng, đây là tình trạng phần nướu bao quanh và bảo vệ chân răng di chuyển xuống cuống răng, khiến cho phần thân răng bị lộ ra bên ngoài. Tình trạng tụt lợi có thể xảy ra ở một vài răng nhưng cũng có thể bị cả hàm trên và dưới.

Tụt lợi nếu không được điều trị sớm có thể làm mất men răng, lộ ngà răng, hở kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn ăn sâu vào chân răng, gây hỏng răng. Tụt lợi khiến cho thức ăn dễ dàng bám lại xung quanh răng, răng dễ ê buốt khi bị kích thích nóng, lạnh hoặc ăn đồ chua ngọt, hơi thở có mùi. 

Bên cạnh vấn đề sức khỏe cũng như tâm lý mà người bị tụt lợi phải hứng chịu, thì một vấn đề nan giải khác sẽ phải đối mặt đó chính là tính thẩm mỹ. Phần lợi bị tụt khiến chân răng lộ ra quá nhiều, người bị tụt lợi sẽ mất đi sự tự tin, không dám cười nói một cách thoải mái. 

Tụt lợi không thể tự khỏi do nướu răng không có khả năng tự tái tạo. Nếu tụt lợi ở giai đoạn nhẹ, người bệnh có thể điều trị tại nhà bằng cách vệ sinh răng miệng đúng cách. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tụt lợi tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên, nếu tụt lợi đã ở giai đoạn nghiêm trọng, chân răng bị lộ nhiều, người bệnh cần đến nha khoa để được điều trị chuyên sâu. Đặc biệt, người bệnh cần súc miệng hàng ngày bằng các dung dịch thảo dược chứa sáp ong trong cồn kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay để cải thiện tình trạng tụt lợi hiệu quả.

Các thành phần trong sản phẩm kế thừa từ bài thuốc của người dân tộc Thái, thuộc vùng núi Tây Bắc từ hàng ngàn năm giúp răng chắc, lợi khỏe cho hiệu quả cao, lâu dài. 

Đặc biệt sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn, độc tố trong các tổ ong tự nhiên cũng như các thành phần thảo dược khác, đảm bảo nguồn nguyên liệu tinh khiết và tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu từ tổ ong thô và các thảo dược khác.

Sản phẩm không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, cầm máu, làm săn se nướu lợi, giúp lợi chắc, răng khỏe mà còn cải thiện tình trạng hôi miệng, chảy máu chân răng, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

Bình luận