Chào bác sĩ, đồng nghiệp cùng công ty tôi bị bệnh vẩy nến thể giọt. Cho tôi hỏi bệnh này có lây không và cách phòng bệnh vảy nến thể giọt là gì? Mong được tư vấn.

(Hồng Hạnh. SĐT: 0949.036***)

Trả lời:

Hồng Hạnh thân mến! Để phòng bệnh vảy nến thể giọt hiệu quả bên nên bỏ túi  cho mình những thông tin hữu ích dưới đây:

  • Chế độ ăn uống đủ chất: Bạn nên xây dựng cho mình thực đơn ăn uống lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng. Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả, trái cây, uống đủ nước,... Hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn.
  • Tập thể dục hằng ngày giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn và nâng cao hệ miễn dịch nhằm ngăn chặn bệnh vảy nến cũng như các bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Hạn chế căng thẳng: Bạn nên giữ tâm lý thoải mái, ngủ đủ giấc và đúng giờ. Ngoài ra, bạn có thể ngồi thiền hoặc tập yoga để giúp bạn kiểm soát tâm trạng tốt hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa độc hại như xà phòng, nước tẩy quần áo,.... Nên sử dụng đồ bảo hộ khi tiếp xúc với những chất này.

Vảy nến thể giọt tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Bạn nên bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích trên để phòng tránh bệnh. Bệnh nhân bị vảy nến thể giọt nên sử dụng gel bôi có thành phần chiết xuất lá sòi, chiết xuất ba chạc, chitosan…giúp duy trì độ ẩm cho da, làm sạch vảy da, giảm ngứa ngáy bong tróc và kích thích tái tạo tế bào da mới. 

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận