Hỏi: Da cháu rất hay bị bong tróc, khô nứt. Nhất là khi mùa đông thì da bong và vảy mọc lên ùn ùn. Nhờ chuyên gia hướng dẫn cho cháu cách dưỡng ẩm da. Cháu xin cảm ơn! (Ngọc Thủy - Hà Tĩnh)

Trả lời:

Chào bạn Thủy!

Khi da khô bị bong tróc, việc duy trì độ ẩm cho da là rất quan trọng để tái tạo và phục hồi làn da. Ngoài ra, bạn Thủy hãy tránh các yếu tố có thể làm khô da như ánh nắng mặt trời mạnh, gió lạnh và không khí khô. 

Dưới đây là 5 biện pháp dưỡng ẩm hiệu quả để xử lý tình trạng da khô bị bong tróc mà bạn Thủy có thể áp dụng:

  • Hạn chế tắm nước nóng: Nước nóng có thể làm mất đi dầu tự nhiên trên da và làm khô da hơn. Hạn chế thời gian tắm nước nóng và nên sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để giữ độ ẩm cho da. Đồng thời, hạn chế sử dụng xà phòng có chứa hóa chất mạnh, nó có thể làm khô da.
  • Sử dụng máy tạo ẩm: Máy tạo ẩm có thể tăng độ ẩm trong không khí và giúp da giữ được độ ẩm tự nhiên. Đặt máy tạo ẩm trong phòng ngủ hoặc văn phòng làm việc để giữ da luôn được dưỡng ẩm.
  • Uống đủ nước: Đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước hàng ngày. Điều này giúp da từ bên trong đạt được độ ẩm cần thiết và làm giảm tình trạng da khô bị bong tróc.
  • Sử dụng dầu dưỡng da: Dầu dưỡng da có thể giúp khóa độ ẩm và tăng cường lớp màng lipid tự nhiên của da. Chọn dầu dưỡng da tự nhiên như dầu hạt nho, dầu hướng dương, hoặc dầu dừa. Mát xa nhẹ nhàng lên da mỗi ngày hoặc thêm vài giọt vào kem dưỡng ẩm trước khi thoa lên da.

Dùng kem dưỡng ẩm khi da bị khô vảy

Dùng kem dưỡng ẩm khi da bị khô vảy

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da khô, có chứa các thành phần dưỡng ẩm như chitosan, chiết xuất lá sòi, dầu dừa… để duy trì độ ẩm, làm dịu da khi bị ngứa ngáy, bong tróc. Bên cạnh đó, kem bôi này còn giúp kích thích tái tạo tế bào da mới. Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi làm sạch và dùng nó hàng ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Nếu bạn còn thắc mắc về cách dưỡng ẩm để phòng ngừa da khô, bong tróc ở các bệnh vảy da, hãy để lại thông tin chúng để chuyên gia giải đáp nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

- Chuyên gia Da liễu -

Bình luận