Chào bác sĩ. Tôi bị bệnh vẩy nến cũng nhiều năm nay và tôi thấy cứ đến mùa đông, thời tiết lạnh vẩy nến lại tái phát. Da tôi bị khô, tróc vảy và ngứa nhiều hơn bình thường. Cho tôi hỏi tại sao lại thế và xin cách cải thiện ạ. Mong được bác sĩ tư vấn. (Thúy Hồng. SĐT: 0368.923.***)

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh vẩy nến là bệnh mạn tính thường tái phát nhiều vào mùa đông, thời tiết khô lạnh bệnh trở nặng vì các nguyên nhân sau:

  • Mùa đông nhiệt độ giảm xuống và không khí trở lên khô khiến da bị khô, các vảy bong tróc ra và nhiều trường hợp da khô quá gây chảy máu. Các triệu chứng của bệnh vẩy nến trở lên nặng hơn.
  • Mùa đông độ ẩm thấp, thời tiết hanh khô khiến da bị khô, vảy nến xuất hiện nhiều hơn vì thế cần cung cấp đủ nước cho da bằng cách bôi kem dưỡng ẩm và uống đủ nước.
  • Mùa đông ánh nắng mặt trời ít cơ thể không hấp thu được nhiều vitamin D (vitamin D còn giúp bảo vệ da, điều hòa miễn dịch tự nhiên, rất cần thiết cho người bị bệnh vẩy nến).

Để cải thiện tình trạng vẩy nến tái phát nặng vào mùa đông khiến da khô, bong tróc bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả tươi. Uống thuốc điều trị vẩy nến kết hợp bôi kem dược liệu có thành phần chính là: chiết xuất lá sòi, chiết xuất ba chạc, dầu dừa…giúp duy trì độ ẩm cho da, làm sạch các vảy da và tế bào chết. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng bệnh vẩy nến da khô và tróc vảy. 

Cần tư vấn gì thêm bạn hãy để lại thông tin để chúng tôi giải đáp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận