Chào bác sĩ, tôi bị bệnh vẩy nến mấy năm nay đã uống nhiều loại thuốc nhưng da vẫn bị khô và tróc vảy. Cho tôi hỏi tình trạng của tôi nên điều trị như thế nào để bệnh cải thiện tốt hơn? Tôi cảm ơn. (Mai Lan. SĐT: 0989.560.***)

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh vẩy nến là bệnh bệnh tự miễn với các triệu chứng điển hình là da xuất hiển sẩn và các mảng đỏ, bên trên có các vảy da trắng bạc bao phủ và bong tróc. Tình trạng bong tróc sẽ nặng hơn khi ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ cay nóng và sử dụng bia rượu thuốc lá sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy giảm. Hệ miễn dịch tấn công nhầm vào các tế bào da khỏe khiến chúng nhanh chóng chết đi, gây ra hiện tượng da bóng tróc, khô ngứa và sưng đỏ. 

Để cải thiện tình trạng này bạn nên ăn uống khoa học, ăn nhiều rau củ quả tươi, tập thể dục hàng ngày nâng cao sức khỏe. Kết hợp bạn bôi thêm kem bôi dược liệu có thành phần chính là: chiết xuất lá sòi, chiết xuất ba chạc, dầu dừa…giúp duy trì độ ẩm cho da, làm sạch các vảy da và tế bào chết. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng bệnh vẩy nến da khô và tróc vảy.  

Cần tư vấn gì thêm bạn hãy để lại thông tin để chúng tôi giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

 

Bình luận