Câu hỏi: Tôi bị vẩy nến thể mảng, trước đây là ở cánh tay, vừa rồi lan xuống đùi. Tôi nên điều trị như thế nào? Có thể bôi kem thảo dược như lời khuyên của bạn tôi được không? (Thùy Anh- Hà Nội).

Trả lời: Bạn bị vẩy nến thể mảng nên có thể điều trị bằng một số thuốc bạt sừng, bong vẩy, chống ngứa... Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả điều trị, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn phương pháp trong uống- ngoài bôi bằng các sản phẩm thảo dược, không gây tác dụng phụ, tác động lên cả nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh. Điển hình cho sản phẩm đường uống là thực phẩm chức năng tăng cường khả năng miễn dịch, còn dẫn đầu dạng kem bôi ngoài da là sản phẩm như bạn đã đề cập.

explaq - dieutrivaynen.vn (ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Có thành phần chính là chitosan, được tinh chế từ vỏ loài giáp xác như tôm, cua,… giúp điều chỉnh sự phân bố của dược chất, ổn định pH, làm trơn mịn da, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: cao phá cố chỉ, cao lá sòi… giúp giảm viêm ngứa, góp phần làm sạch vẩy da, trong đó có vẩy nến thể mảng, hạn chế bệnh tái phát. Sản phẩm không gây tác dụng phụ, do đó, bạn có thể sử dụng liên tục đến khi da nhẵn mịn hoặc dùng lâu dài để phòng ngừa tái phát sau này.

Bình luận