HỎI VÀ ĐÁP VỀ CÁC BỆNH NGOÀI DA CÓ VẨY

LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến, PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các bệnh ngoài da có vẩy, một vấn đề để lại không ít rắc rối cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày.

Hỏi: Tôi bị vẩy phấn hồng 10 năm nay, điều trị bệnh đến nay đã ổn định, nhưng bác sĩ vẫn chỉ định dùng corticoid. Tôi biết thuốc này rất hại cho cơ thể nên muốn chuyển sang dùng sản phẩm khác an toàn hơn. Xin hỏi, tôi có thể sử dụng kem thảo dược có thành phần chính chitosan mới xuất hiện trên thị trường để điều trị bệnh vẩy phấn hồng được không? (Thanh Loan, Phú Thọ).


Ảnh minh họa

Trả lời: Tôi xin chia sẻ với bạn hầu hết các thuốc Tây y điều trị vẩy phấn hồng đều có tác dụng phụ chứ không riêng gì corticoid. Hiện nay, bệnh vẩy phấn hồng vẫn chưa có thuốc chữa trị khỏi hoàn toàn, nhưng với sự phát triển của y học, đã có rất nhiều sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tái phát bệnh rất tốt, và kem thảo dược có thành phần từ chitosan mà bạn hỏi nổi bật trong số đó. Đây là kem dược liệu nguồn gốc thiên nhiên dạng bôi ngoài da được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân mắc vẩy phấn hồng cũng như các bệnh ngoài da có vẩy khác. Sản phẩm giúp dưỡng ẩm, kháng khuẩn, tăng cường tái tạo da, cải thiện triệu chứng và phòng ngừa vẩy phấn hồng tái phát mà không gây kích ứng da. Do đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm này kết hợp với uống sản phẩm có chứa thành phần cao sói rừng để tăng hiệu quả điều trị.

Bình luận