Da hỗn hợp cần chế độ chăm sóc cẩn thận bởi vì nó là hỗn hợp da dầu và da khô. Phần trung tâm hay còn gọi là vùng chữ T bao gồm ngang trán xuống mũi và cằm có da nhờn, vì vậy cần được chăm sóc như đối với da nhờn. Tuy nhiên, các vùng khác da lại khô và có các mảng tróc do thiếu độ ẩm, nên cần chữa trị theo một cấu trúc khác. Nếu bạn không chắc chắn vùng da nào khô và vùng da nào nhờn , hãy đặt một cái khăn giấy lên trên mặt bạn trong 1h sau khi rửa mặt. Mảng nhờn sẽ xuất hiện trên khăn giấy của bạn.

 Chăm sóc da hỗn hợp

 Cần phải biết da mình thuộc loại nào để có cách chăm sóc đặc biệt. 

Chế độ chăm sóc đặc biệt

Vì da bạn kết hợp giữa hai loại da khô và da nhờn nên cần dùng hai phương pháp chăm sóc da cùng lúc. Nếu dùng cách chăm sóc cho da nhờn thì sẽ làm cho vùng da khô trở nên khô hơn và ngược lại. Nếu chăm sóc toàn bộ da với phương pháp dành cho da khô thì sẽ gây ra hiện tượng dầu quá thừa và dễ gây mụn. Điều này có nghĩa là cần bạn phải chăm sóc những vùng da khác nhau bằng những sản phẩm chuyên biệt phù hợp.

1. Tẩy trang: Chọn kem kem tẩy trang để tẩy sạch các lớp trang điểm ở vùng mắt là nơi da rất mỏng và dễ bị khô. Dùng tăm bông để tẩy trang vùng sát mi mắt.

2. Rửa mặt: Dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng để tẩy sạch mồ hôi và chất nhờn, làm sạch sẽ vùng mũi để ngăn chặn mụn đầu đen và mụn bọc. Dùng tay xoa nhẹ quanh mặt tập trung vùng da nhờn, để yên vài giây sau đó vốc nước lên rửa sạch.

3. Chăm sóc buổi tối: Buổi tối các bạn nên dùng loại sữa rửa mặt dành cho da khô, điều này giúp bạn cân bằng độ nhờn thừa và độ khô trên da. Nhớ dùng miếng bông xoa thật đều trên da mặt, tập trung vào vùng da khô để yên vài giây rồi rửa lại bằng nước sạch.

4. Làm sạch sâu: Để làm sạch da hoàn toàn các bạn nên mua hai loại dung dịch toner và astringent có nồng độ khác nhau cho những vùng da khác nhau. Chọn loại khô nhanh hơn cho vùng da nhờn và laoi5 làm sạch nhẹ hơn cho vùng da khô. Dùng bông gòn thấm và thoa đều lên da.

5. Dưỡng da: Thoa kem giữ ẩm lên toàn bộ mặt, tập trung ở vùng da khô, sau đó lau sạch phần kem còn thừa lại trên mặt bằng khăn giấy sạch.

Da hỗn hợp là loại da rất đỏng đảnh và khó tính. Các bạn cần kiên trì trong thời gian đầu để hình thành nên một thói quen nếu chúng ta muốn sở hữu làn da mềm mại mịn màng. Chúc các bạn thành công nhé!

Thu Hường


Bình luận