Cách trị nhức răng tức thời là cụm từ được nhiều người tìm kiếm, bởi đây là tình trạng gây nhiều bất tiện, khó chịu cho người mắc. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng trên, hãy cùng spaphar.com theo dõi ngay thông tin dưới đây để có những biện pháp hữu ích nhé!

Thế nào là nhức răng?

Nhức răng là tình trạng khá phổ biến, thường diễn ra âm ỉ nên dễ bị bỏ qua. Vì vậy, các vấn đề về răng miệng không được điều trị và trở nên tồi tệ hơn. Cảm giác nhức răng có thể xuất hiện liên tục hoặc không với các mức độ từ nhẹ đến nặng. Bạn có thể cảm thấy:

- Đau nhức và sưng quanh chân răng.

- Sốt.

- Cảm giác đau nhức khi chạm vào hoặc cắn thức ăn.

- Khi tiếp xúc với đồ ăn lạnh hoặc nóng, cảm giác nhức cũng xuất hiện.

 Đau nhức răng là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề răng miệng

Đau nhức răng là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề răng miệng

Thực tế, nhức răng xuất hiện với triệu chứng khá rõ ràng. Nó như một tín hiệu cảnh báo các vấn đề đang xảy ra với răng miệng và cần được xử lý kịp thời. Hiểu rõ các nguyên nhân gây ra nhức răng sẽ khiến bạn không thể chủ quan với bệnh.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân gây viêm sưng nướu răng

Mẹo trị nhức răng tức thời cực đơn giản

Để điều trị nhức răng hiệu quả, tìm ra nguyên nhân gây bệnh đóng vai trò quan trọng. Sau khi đã tìm ra nguyên nhân, bạn có thể xác định được cách giảm đau tốt nhất và kiểm soát các triệu chứng khác kèm theo. Chúng tôi xin giới thiệu một vài cách trị nhức răng tức thời thường được áp dụng hiện nay như:

Nước muối

Nước muối là chất khử trùng tự nhiên. Các phân tử nước muối có thể giúp nới lỏng hạt thức ăn và mảnh vụn bị mắc kẹt ở giữa kẽ răng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, điều trị nhức răng bằng nước muối cũng có thể giúp giảm viêm và chữa lành các vết thương hiệu quả. Đây là biện pháp điều trị nhức răng đầu tiên mà mọi người thường áp dụng. Bạn nên súc miệng bằng nước muối mỗi khi cảm thấy đau để có thể giảm nhanh các triệu chứng gây bệnh.

   Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau nhức răng tức thì

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau nhức răng tức thì

Chườm lạnh

Chườm lạnh giúp cho các mạch máu co lại, giảm nhanh hiện tượng đau nhức. Biện pháp này cũng có tác dụng tiêu sưng, chống viêm hiệu quả. Bạn có thể đặt viên đá lạnh trong một chiếc khăn rồi áp lên vị trí răng bị nhức. Lặp lại sau vài giờ để thấy hiệu quả.

Tỏi

Vi khuẩn có hại trong các mảng bám là thủ phạm gây ra hiện tượng đau nhức răng. Tỏi với hoạt chất allicin có tác dụng như một kháng sinh thực vật mạnh, giúp tiêu diệt các vi khuẩn này, từ đó làm giảm nhanh chóng hiện tượng đau nhức răng. Bạn có thể đập dập một tép tỏi rồi đắp vào vị trí đau nhức hoặc nhai tép tỏi tươi cũng đem lại hiệu quả.

  Tỏi đập dập có thể cải thiện tình trạng đau nhức răng 

Tỏi đập dập có thể cải thiện tình trạng đau nhức răng

Hà Anh

Bình luận