HỎI VÀ ĐÁP VỀ BỆNH VẨY DA

LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến, PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc về bệnh vẩy nến, một vấn đề quen thuộc nhưng để lại không ít rắc rối cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày.


Câu hỏi: Tôi bị bệnh vẩy nến và đã dùng rất nhiều loại thuốc nhưng không đỡ. Xin hỏi, bệnh vẩy nến có thể chữa khỏi hẳn không? Tôi mới mua kem bôi thành phần chitosan, vậy tôi nên sử dụng sản phẩm này như thế nào để cho hiệu quả tốt nhất? (Tuấn Hùng- Hải Dương).

Trả lời: Nhóm bệnh vẩy da bao gồm: vẩy nến, vẩy phấn trắng, vẩy phấn hồng… Hiện nay, các thuốc điều trị vẩy da có 2 loại chính là thuốc bôi và thuốc uống. Tuy nhiên, chưa có thuốc nào điều trị được dứt điểm bệnh này, mà chủ yếu là cải thiện triệu chứng, hạn chế tái phát.

Với sản phẩm bạn hỏi, đây là kem thảo dược nguồn gốc thiên nhiên dạng bôi ngoài da được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân vẩy nến. Sản phẩm giúp tăng cường tái tạo da, bảo vệ da tránh tác động có hại từ môi trường, cải thiện triệu chứng của nhóm bệnh vẩy da như: vẩy nến, vẩy phấn hồng, vẩy phấn trắng… phòng bệnh tái phát mà không gây kích ứng da, rất thích hợp cho bạn.

Bạn cần rửa sạch vùng da bị bệnh bằng nước ấm, dùng khăn mềm lau khô, sau đó thoa kem. Nên thoa 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối (trước khi đi ngủ).

Bình luận