Mụn trứng cá bọc là hiện tượng mụn nổi cao trên bề mặt da, có quầng viêm xung quanh, kích thước khá to, cứng và gây đau đớn. Những tổn thương do mụn trứng cá bọc thường ăn sâu vào lớp trung bì của da, nên để lại vết thâm, sẹo lõm hoặc sẹo lồi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá bọc là do sự gia tăng bài tiết chất bã nhờn ở hệ thống nang lông tuyến bã kèm theo nhiễm khuẩn tại chỗ. Những người bị mụn bọc thường có tuyến bài tiết tạo ra nhiều dầu trong khi các tế bào da không được sản sinh nhanh.

 

Ảnh minh họa

Để phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá nói chung và mụn trứng cá bọc nói riêng, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn những loại kem bôi thảo dược không gây tác dụng phụ, hiệu quả bền vững, thích hợp cho mọi loại da. Điển hình cho xu hướng này là kem thảo dược trị mụn. Sản phẩm có thành phần chính là cao neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các dược liệu quý khác tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn, làm mềm, giữ ẩm da, đẩy nhanh quá trình liền sẹo, thu nhỏ ổ loét. Do đó, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị các loại mụn dạng viêm như mụn bọc, mụn mủ, đinh râu, chốc lở…. 

Bình luận