Sâu răng là loại bệnh phổ biến mà ai cũng dễ mắc phải. Biểu hiện kèm theo là các cơn đau nhức, khiến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sâu răng có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và để tìm ra được cách điều trị đơn giản, hiệu quả mà không tốn kém là điều không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách làm đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Hãy tham khảo ngay, bạn nhé!

Trị sâu răng với 5 cách đơn giản

 Trị sâu răng

Trị sâu răng hiệu quả bằng những nguyên liệu tại nhà

1. Trị sâu răng bằng chanh:

Chanh là loại quả chứa nhiều chất có tác dụng diệt khuẩn, giúp chữa sâu răng, tụt lợi hiệu quả. Axit citric có trong hầu hết các loại trái cây vị chua, thường có tác dụng tăng tiết nước bọt, làm sạch khoang miệng và khử mùi hôi. Trong những loại trái cây vị chua, chanh chính là "ứng cử viên" sáng giá có thể tận dụng để chữa đau răng do sâu và bệnh hôi miệng. Cách thực hiện mẹo chữa sâu răng bằng chanh tươi: Chanh rửa sạch, vắt lấy nước cốt chanh, sau đó dùng bông thấm nước cốt chanh bôi vào vùng răng sâu, để như vậy trong 2 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch.

Dùng chanh là cách trị sâu răng tại nhà có tác dụng làm sạch vùng răng sâu, ức chế vi khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên, với cách này, bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ngày để đảm bảo độ an toàn cho men răng. Hoặc bạn có thể rửa sạch ít vỏ chanh tươi, cho vào miệng nhai kỹ, sau đó nuốt cả vỏ, bạn sẽ thấy hơi thở của mình trở nên thơm tho và hiện tượng đau do sâu răng cũng giảm đáng kể.

2. Cách chữa sâu răng bằng tỏi & gừng:

Thành phần của tỏi chứa nhiều hoạt chất allicin hỗ trợ xoa dịu cơn đau, trong khi gừng có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Tỏi và gừng được kết hợp với nhau đã tạo ra cách chữa sâu răng hiệu quả mà lại đơn giản, được cha ông ta áp dung lâu nay.

Cách thực hiện chữa sâu răng bằng tỏi và gừng: Bạn giã nát gừng và tỏi theo tỉ lệ 1:1 có thể thêm vài hạt muối, sau đó đắp hỗn hợp vừa tạo được vào chỗ răng sâu. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/1 ngày, sau khi vệ sinh vùng viêm tủy răng sâu sạch sẽ. Sau 2-3 ngày, hiện tượng sâu răng sẽ không còn hành hạ bạn nữa.

3. Chườm đá lạnh:

Đây cũng là cách chữa sâu răng tận gốc bạn nên áp dụng. Dùng nước đá chườm chỗ đau là cách chữa sâu răng nhanh và đơn giản nhất, đem lại hiệu quả đáng kể, nên cách này được rất nhiều áp dụng. Bạn chỉ cần cho đá nhỏ vào khăn hoặc tấm vải mỏng sạch. Sau đó, chườm chúng vào bên má đau nhức do răng sâu. Bằng cách này sẽ có tác dụng kích thích các dây thần kinh cảm giác quanh răng. Từ đó, giúp làm dịu cơn đau nhanh và hiệu quả.

4. Cách chữa sâu răng bằng lá ổi:

Búp là ổi non là một trong những nguyên liệu chữa sâu răng tại nhà được nhiều người biết đến và đã áp dụng thành công cho trường hợp răng bị sâu nhẹ, có tác dụng làm giảm cơn đau buốt răng nhanh chóng. Chỉ cần lấy 1 nắm nhỏ lá ổi non rửa sạch, giã nát với muối và cho vài giọt nước ấm. Sử dụng tăm bông để thấm nước lá ổi thu được, chấm lên vùng răng đau nhức. Với cách chữa sâu răng bằng lá ổi này, bạn nên thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

5. Trị sâu răng bằng trà xanh:

Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, nhờ sở hữu hai nguyên tố vi lượng kali và fluor, trà xanh có công dụng đặc biệt trong việc chống sâu răng, viêm chân răng, trị viêm nướu răng, giảm mùi hôi cho hơi thở. Chỉ cần uống 2-3 ly trà xanh/ngày hoặc ngậm nước trà xanh đặc sau khi đánh răng khoảng 15 phút, cơn đau do sâu răng sẽ dần biến mất, hơi thở của bạn sẽ thơm hơn. Sử dụng trà xanh trong một thời gian ngắn sẽ giúp bạn khỏi bệnh sâu răng.

Dịch chiết sáp ong kết hợp với các thảo dược trị sâu răng hiệu quả

Hiện nay, để chữa sâu răng được hiệu quả toàn diện, các nhà khoa học đã nghiên cứ và áp dụng sử dụng dịch chiết sáp ong là thành phần chính, kết hợp với dịch chiết lá trầu không cùng với một số thảo dược như: dịch chiết vỏ chay, dịch chiết cùi quả cau… để tạo nên dung dịch nha khoa mang tên Nutridentiz.

 nutridentiz

Dung dịch nha khoa Nnutridentiz chữa sâu răng hiệu quả

Công thức toàn diện này có tác dụng nuôi dưỡng lợi, giúp răng lợi săn chắc, khỏe mạnh, tăng cường sát khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng, làm sạch và sáng men răng. Sản phẩm dùng để súc miệng hàng ngày, giúp lợi và răng luôn sạch, chắc khỏe. Dung dịch nha khoa Nutridentiz rất thích hợp sử dụng cho người mắc các bệnh về răng miệng như: Sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, nhiệt miệng, tụt lợi,…

Trên đây là một số cách đơn giản giúp bạn giảm đau và chữa sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên, những cách trên chỉ có thể áp dụng tạm thời trong một thời gian nhất định. Nếu bạn mong muốn điều trị tận gốc vấn đề răng miệng nói chung và sâu răng nói riêng thì việc thăm khám nha sĩ là điều không thể bỏ qua. Đồng thời, bạn đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz mỗi ngày để luôn sở hữu tình trạng sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Tùng Lâm

Bình luận