Các mẹo chữa chảy máu chân răng tại nhà được rất nhiều người quan tâm và áp dụng. Bởi đây là phương pháp khá đơn giản, với nguồn nguyên liệu dễ kiếm mà cho hiệu quả khá nhanh chóng. Để tìm hiểu cụ thể hơn về những phương pháp này, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây!

Lý do chảy máu chân răng là gì?

Chảy máu chân răng là tình trạng vỡ mao mạch ở những vùng chân răng, dẫn đến xuất huyết. Chúng còn thường đi kèm với những biểu hiện khác như: Nướu đỏ, đau nhức, miệng hôi,... Vấn đề này có thể gặp ở bất kỳ ai, với nguyên nhân khá phong phú, chẳng hạn như:

Vệ sinh răng miệng sai cách

Ít người có thói quen sử dụng chỉ nha khoa hay súc miệng sau khi ăn uống. Điều này sẽ khiến khoang miệng không được làm sạch kỹ, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp sử dụng sai cách cũng là nguyên nhân khiến chảy máu chân răng tiến triển nặng hơn.

Viêm lợi

Chảy máu chân răng chính là biểu hiện điển hình của nhiễm khuẩn trong khoang miệng, thường gặp nhất là viêm lợi. Do vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến thức ăn thừa không được làm sạch, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công nướu. Khi đó, người mắc sẽ cảm thấy đau nhức, nướu sưng, dễ chảy máu chân răng, đồng thời miệng có mùi hôi rất khó chịu.

Hút thuốc lá

Trong thuốc lá có hàng ngàn chất độc hại gây tổn thương nướu răng, dẫn đến sưng đau, chảy máu, hơi thở có mùi hôi nặng.

   Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ chảy máu chân răng

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ chảy máu chân răng

Thay đổi nội tiết tố

Trong giai đoạn dậy thì, mang thai, thời kỳ mãn kinh hoặc sử dụng thuốc tránh thai khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, dẫn đến răng nướu trở nên nhạy cảm, dễ chảy máu.

Nhưng về sâu xa, các chuyên gia nhận định rằng, sự thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin C, vitamin K,... làm cho tế bào nướu lợi kém chắc khỏe, giảm sức đề kháng với các yếu tố gây hại từ môi trường, dẫn đến tổn thương, viêm loét, kèm theo chảy máu.

Mẹo chữa chảy máu chân răng cực đơn giản

Với cách thực hiện đơn giản, cùng nguồn nguyên liệu ngay trong gian bếp nhà mình, bạn có thể cải thiện tình trạng chảy máu chân răng nhanh chóng. Hãy cùng tham khảo nhé:

Hỗn hợp mật ong - trà xanh

Lá trà xanh và mật ong đều có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm sẽ tạo ra một công thức giúp “hồi sinh” các vết thương trong khoang miệng. Hỗn hợp này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trong khoang miệng, từ đó cải thiện tình trạng chảy máu chân răng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi nước, thả 1 nắm lá trà xanh xanh đã rửa sạch vào, để vài phút rồi tắt bếp. Sau đó, lấy 1 cốc nước này rồi thêm 1 thìa cà phê mật ong, khuấy đều, dùng ngậm và súc miệng trong 5 phút. Thực hiện liên tục trong vài tuần, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể.

Súc miệng với dầu olive

Đây là liệu pháp xuất hiện trên thế giới từ rất lâu. Cách thực hiện: Hãy lấy một muỗng cafe dầu olive và ngậm trong miệng khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn hãy nhổ dầu ra và súc miệng nhiều lần bằng nước muối ấm. Cuối cùng, chải răng như bình thường. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ngày, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi bất ngờ.

   Súc miệng với dầu olive giúp cải thiện chảy máu chân răng hiệu quả

Súc miệng với dầu olive giúp cải thiện chảy máu chân răng hiệu quả

Nước ép việt quất

Trong việt quất chứa rất nhiều hoạt chất có vai trò kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa rất tốt, nhờ đó ngăn ngừa chảy máu chân răng hiệu quả. Hơn nữa, việt quất còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây hại. Bạn chỉ cần bổ sung 1- 2 cốc nước ép việt quất mỗi ngày sẽ giúp sớm cải thiện vấn đề răng miệng này.

Hải Anh

Bình luận