Câu hỏi: Thưa bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi, bị mụn trứng cá rất nhiều trên trán và mặt. Mụn để lại những vết thâm, sần sùi, cháu đã dùng thuốc nhưng vẫn không hết. Cháu biết kem thảo dược trị mụn rất tốt, xin hỏi trường hợp của cháu thì dùng được không ạ? (Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Cần Thơ).

 azacné - sạch mụn trứng cá (Ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Trả lời: Nếu bạn ở Cần Thơ thì tôi khuyên bạn nên đến cơ sở chuyên khoa Da liễu tại địa phương để sớm điều trị. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại kem thảo dược đang có bán tại các nhà thuốc, điển hình như để điều trị mụn trứng cá.  có thành phần chính là neem (xoan Ấn Độ hay sầu đâu, sầu đâu ăn gỏi) giúp chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn propionibacterium acnes… kết hợp cùng các dược liệu có tác dụng nhanh liền sẹo, chống viêm, thu nhỏ ổ loét như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… giúp điều trị mụn trứng cá, liền sẹo, giảm vết thâm do mụn, phòng bệnh tái phát. Bạn có thể dùng kem để chữa mụn lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Bạn cần rửa sạch vùng da bị bệnh bằng nước ấm, dùng khăn mềm lau khô trước khi thoa kem. Nên thoa 2 lần vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ.

Bình luận