Câu hỏi: Tôi bị nổi mụn từ khi dậy thì đến nay. Tôi đã áp dụng rất nhiều biện pháp nhưng vẫn không hết mụn. Gần đây, tôi ra hiệu thuốc hỏi, họ có tư vấn dùng kem thảo dược. Xin bác sĩ cho biết thêm về sản phẩm này? Trường hợp của tôi có sử dụng được không? (Hà Anh – Hưng Yên).

Trả lời: Tình trạng mụn trứng cá thường xảy ra ở tuổi dậy thì và kéo dài về sau. Nếu người bệnh không có cách điều trị đúng, mụn sẽ mọc ngày càng nhiều thêm, để lại những vết thâm nám, lỗ chỗ, ảnh hưởng đến giao tiếp và chất lượng cuộc sống.

azacné - sachmuntrungca.vn (ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Một trong các phương pháp điều trị mụn thông dụng là đốt laser CO2, sau đó dùng thuốc kháng sinh, thuốc ức chế bài tiết chất bã... Đồng thời, bạn có thể sử dụng kem thảo dược để điều trị mụn trứng cá. Sản phẩm này có thành phần chính là cao neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) giúp chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn,… kết hợp cùng các dược liệu có tác dụng nhanh liền sẹo, chống viêm, thu nhỏ ổ loét như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên. Do đó, giúp giảm viêm sưng, điều trị các loại mụn trứng cá như: mụn bọc, mụn mủ,... hạn chế thâm sẹo mà không gây tác dụng phụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng lâu dài.

Bình luận