Mụn đầu đen có kích thước khá nhỏ và lan rộng khá nhanh khiến da mặt trở nên sần sùi trông mất thẩm mỹ. Do vậy, nguyên nhân và cách điều trị mụn đầu đen tận gốc luôn là điều mà nhiều người quan tâm.

Mụn đầu đen có biểu hiện như thế nào ?

Mụn đầu đen là tình trạng viêm nhiễm của da. Sở dĩ được gọi là mụn đầu đen bởi phần đầu mụn có màu đen, do sự phản ứng oxy hoá các melanin do tiếp xúc với không khí.

Mụn đầu đen biểu hiện là những đốm màu tối trên da của chúng ta, có thể xuất hiện khắp nơi trên cơ thể và có thể gây ra rất nhiều căng thẳng cho hầu hết mọi người. Họ tạo ra một cái nhìn rất khó chịu và khá khó khăn để loại bỏ.

Nguyên nhân và cách điều trị mụn đầu đen tận gốc 1

Cách trị tận gốc mụn đầu đen thế nào?

Mụn đầu đen gây ra bởi các loại dầu tự nhiên được tạo ra bởi tuyến bã nhờn mắc kẹt trong lỗ chân lông. Các lỗ chân lông bị tắc nghẽn với các loại dầu và bã nhờn bắt đầu ở cấp ôxi hóa da sau đó nó sẽ tối đen và tạo thành mụn đầu đen.

Một số thói quen xấu gây mụn đầu đen

Nguyên nhân và cách điều trị mụn đầu đen tận gốc 2 

Cách trị tận gốc mụn đầu đen như thế nào để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen?

Điều quan trọng là phải làm sao để giảm lượng bã nhờn được tiết ra. Chúng ta tiếp tục xem xét những yếu tố bên ngoài nào có thể gián tiếp gây ra mụn đầu đen. Thật thú vị khi khám phá ra rằng chính lối sống và sinh hoạt của chúng ta là nguyên nhân tăng sự xuất hiện của mụn đầu đen, cụ thể là những sinh hoạt như:

- Rửa mặt hằng ngày không đúng cách.

- Không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ.

- Sử dụng các loại kem dưỡng da ban đêm quá nhờn.

- Cố loại bỏ mụn đầu đen bằng cách nặn chúng ra một cách không hợp vệ sinh.

- Tiếp xúc với ánh nắng liên tục.

- Không chịu khó thường xuyên đắp mặt nạ để loại bỏ các tế bào chết.

- Stress, mất ngủ, sinh hoạt không điều độ: đây không phải là những nguyên nhân chính gây ra mụn, nhưng nó cũng góp phần sản sinh ra mụn. Khi bạn bị stress, hay căng thẳng thần kinh , bạn sẽ bị rối loạn nội tiết tố, làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn.

Giải pháp từ cây Neem - xoan Ấn Độ!

Hiện nay, nhiều người ưa dùng những biện pháp dân gian như đắp lô hội, đắp dưa chuột,… để trị mụn đầu đen, mụn trứng cá một cách an toàn, dưỡng da, tái tạo da, tuy nhiên, việc sử dụng thường cầu kỳ, mất thời gian và trong nhiều trường hợp, hiệu quả trị mụn chưa được như mong muốn. Do vậy, nhiều người đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đơn giản, dễ sử dụng, hiệu quả mang lại cao hơn và không phải lo ngại về tình trạng kích ứng da. 

Bình luận