Khói bụi, tia cực tím và ô nhiễm môi trường đều là những kẻ thù của làn da trong mọi độ tuổi. Để đối phó với chúng, da sẽ phải tăng tiết bã nhờn nhiều hơn.

Điều này dễ hình thành mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, lâu ngày gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và lấy đi sự tự tin của phái đẹp.

Cơn ác mộng mang tên “mụn”

Không khó để có thể điểm danh một số nguyên nhân gây ra mụn. Có thể là do quá trình trưởng thành với sự thay đổi các hormone. Có thể là do chế độ ăn uống nhiều đường, gây nóng và mụn. Cũng có thể là do những căng thẳng khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt hoặc rối loạn các hormone và hình thành mụn. Ngoài ra, việc chọn mỹ phẩm không phù hợp với làn da cũng có thể mang đến những tác dụng không mong muốn. Nhẹ thì gây mụn và kích ứng da, trường hợp nặng hơn thậm chí có thể gây tổn thương da vĩnh viễn.


bi-quyet-noi-khong-voi-mun

Ảnh minh họa

Có lẽ hiếm người nào có thể tự tin khi trên mặt xuất hiện những đốm mụn “đáng ghét”. Ai cũng mong muốn tìm được một biện pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, điều trị mụn vốn không phải là vấn đề đơn giản. Rõ ràng, việc tìm kiếm nguyên nhân gây ra mụn và một phương pháp đặc trị hiệu quả an toàn cho làn da cần phải được đầu tư đúng mức.

Giải pháp nào “cứu cánh” cho làn da?

Các chuyên gia tư vấn và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp cho biết, hiện nay ngoài những cách chăm sóc theo bí quyết ông bà truyền lại thì cần phải kết hợp thêm mỹ phẩm trị liệu chuyên sâu mới mau mang lại kết quả.


bi-quyet-noi-khong-voi-mun

Ảnh minh họa

Giữ sạch cho da

Mụn trứng cá là biểu hiện của viêm nang lông tuyến bã do bụi bẩn hoặc do tác động của vi khuẩn. Mụn thường xuất hiện vào thời kỳ thanh thiếu niên. Ở tuổi này cùng với sự phát triển của cơ thể, các tuyến bã và mồ hôi cũng phát triển mạnh mẽ, bài tiết mạnh hơn, dễ khiến da viêm nhiễm và nổi mụn. Do vậy, việc giữ cho da sạch sẽ là yếu tốt tiên quyết để ngăn ngừa mụn.

Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Mụn trứng cá là sự phát triển tất yếu đối với hầu hết mọi người nên bạn cũng đừng quá bi quan, lo lắng. Dù không ai thích có mụn trên mặt rồi nhưng người đối diện cũng không vì thế mà đánh giá thấp bạn nên bạn hãy tự tin trong giao tiếp. Bạn nên tránh để tâm lý bị ức chế, hay trở nên tự ti trong cuộc sống hằng ngày bởi những điều này sẽ càng khiến mụn "tấn công" nhiều hơn. Luôn vui vẻ và mỉm cười cũng là một trong những bí quyết giúp bạn có làn da tươi sáng.

Hiện nay, xu hướng đang được các bạn trẻ bị mụn trứng cá lựa chọn là dùng những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ lên cơ quan nội tạng, đặc biệt là dạng kem thảo dược bôi ngoài da. Sản phẩm có thành phần chính là neem (xoan Ấn Độ) với tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn propionibacterium acnes… kết hợp cùng các dược liệu có tác dụng nhanh liền sẹo, thu nhỏ ổ loét như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Bởi vậy, sản phẩm giúp điều trị các loại mụn dạng viêm như mụn mủ, mụn nang, đinh râu, chốc, lở… và dạng không viêm như mụn trứng cá đơn thuần; sản phẩm còn giúp làm mờ sẹo, giảm thâm nám và không gây tác dụng phụ, phòng ngừa mụn tái phát.

Sau sự kiện ra mắt được đón nhận nồng nhiệt ở Hà Nội, vừa qua sản phẩm này đã ra mắt tại TP.HCM với sự tham gia tư vấn của của TS.BS Lê Ngọc Diệp - Trưởng Phòng khám Da liễu cơ sở 2, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn sinh viên.

Khi bị mụn trứng cá, người bệnh cần có ý thức điều trị mụn sớm và đúng cách để tránh tình trạng bệnh nặng hơn. Dùng sản phẩm trên kết hợp giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ, không thức khuya, tránh căng thẳng thần kinh, uống nhiều nước, hạn chế các chất kích thích như: ớt, rượu, bia… cũng là biện pháp hiệu quả đang được nhiều người áp dụng để phòng ngừa và trị mụn.

 

 

Bình luận