Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh da rất hay gặp ở Việt nam cũng như nhiều nước trên thế giới, nếu không được kiểm soát, vẩy nến sẽ dễ tái phát và ngày càng nặng thêm. Tuy nhiên, nhờ có phương pháp điều trị đúng đắn mà rất nhiều bệnh nhân đã đẩy lùi được căn bệnh này, trong đó có chị Phạm Thị Minh Thu (TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và chị Trần Thị Bích Thảo (Thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Cả hai đều mắc bệnh vẩy nến từ lâu. Trước tiên, chị Thu bị bong vẩy ở đầu. Đi khám tại một Trung tâm da liễu ở địa phương, bác sĩ cho biết chị bị vẩy nến và kê thuốc bôi nhưng bệnh càng nặng thêm, rất rát, bong nhiều vẩy, cạy ra thì thấy có màu hồng ở dưới. Sau đó, bệnh lan rộng ra tai, cổ chân, nhất là hai bên mặt ngoài đùi chân và tay.

explaq - kem trị vẩy da (ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Với trường hợp của chị Trần Thị Bích Thảo, cũng bị bệnh vẩy nến hành hạ suốt nhiều năm, chị đã phải rất cố gắng để đối diện với căn bệnh này: “Ban đầu tôi thấy trên đầu có những nốt mẩn nhỏ, bong vẩy trắng. Sau lan xuống cổ, lưng, chân, tay, da mẩn đỏ, rất khó chịu và mất thẩm mỹ. Gia đình đã đưa tôi đi thăm khám chữa ở rất nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Tôi rơi vào tâm trạng hoang mang, chán nản”.

Thu Hương 

Bình luận